x close

ซูฮก ! หนุ่มวัย 25 สอบครั้งแรกติดผู้ช่วยผู้พิพากษา ดีกรีไม่ธรรมดา จบนิติฯ ตั้งแต่ 18


          แห่ชื่นชม หนุ่มอายุ 25 ปี คว้าตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา หลังสอบครั้งแรกติด และได้คะแนนเป็นที่ 1 ของประเทศ พบประวัติไม่ธรรมดา เรียนจบนิติศาสตร์ ตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี

นายศตพัฒน์ แขกเพ็ง

          นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าชื่นชม สำหรับ นายศตพัฒน์ แขกเพ็ง หรือ ตวง อายุ 25 ปี เมื่อเฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของเจ้าตัวที่สามารถคว้าตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษามาได้ด้วยวัย 25 ปี และเป็นการสอบครั้งแรกและครั้งเดียวผ่านเลย ด้วยคะแนนอันดับที่ 1 ของประเทศในรุ่น 73

          โดยเพจเผยประวัติการศึกษาของนายศตพัฒน์ ระบุว่า เจ้าตัวเป็นบัณฑิต Pre-degree คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นการเรียนในรูปแบบเก็บหน่วยกิตเพื่อสะสมไว้เทียบโอน ก่อนจะเรียนจบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ ตั้งแต่อายุ 18 ปี และจบเนติบัณฑิตยสภา ตั้งแต่อายุ 20 ปี ได้อันดับที่ 3 ของประเทศ ซึ่งสามารถสอบข้อเขียนความรู้ชั้นเนติบัณฑิต ภาคหนึ่ง สมัยที่ 67 ปีการศึกษา 2557 ได้คะแนนรวมกลุ่มกฎหมายอาญาและกลุ่มกฎหมายแพ่งและพาณิชย์สูงสุด คือ 150 คะแนน จากจำนวนผู้สอบได้ทั้งสองกลุ่มวิชา 407 คน

          ล่าสุด สอบติดผู้ช่วยผู้พิพากษา รุ่น 73 ได้คะแนนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 จากจำนวนผู้เข้าสอบ 171 คน


          ทั้งนี้ นายศตพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองดีใจและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ลงสนามสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาครั้งแรก และสามารถสอบผ่านและได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 จากนี้จะตั้งใจเรียนรู้ และปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิพากษาที่ดี โดยใช้ความรู้ควบคู่กับคุณธรรม จะไม่ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว หมั่นฝึกฝนและแสวงหาความรู้เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาตนเองอยู่เสมอ




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก PR Ramkhamhaeng University 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูฮก ! หนุ่มวัย 25 สอบครั้งแรกติดผู้ช่วยผู้พิพากษา ดีกรีไม่ธรรมดา จบนิติฯ ตั้งแต่ 18 โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2563 เวลา 09:32:48 68,046 อ่าน
TOP