x close

โจรใต้บุกเดี่ยว ยิงทหารเจ็บกลางด่าน เจอยิงสวนดอกเดียวดับ พบประวัติไม่ธรรมดา

          ทหารปัตตานี วิสามัญโจรใต้ เสียชีวิตคาที่ 1 ราย หลังก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ขณะตั้งจุดตรวจจนได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เผยประวัติมีคดีติดตัวเพียบ


          วันที่ 17 มิถุนายน 2563 มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะตั้งจุดตรวจ บริเวณเส้นทางภายในหมู่บ้าน ม.4 กำปงตารง อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ พลทหารเกรียงไกร เพ็ชรทองขาว ถูกยิงบริเวณแก้ม ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลเมืองปัตตานี


          โดย จ.ส.ท. เลอศักดิ์ หมุด เปิดเผยว่า ขณะทำการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณดังกล่าว ได้มีคนร้าย จำนวน 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ทะเบียน 1กฆ 248 ปัตตานี เมื่อมาถึงจุดตรวจ คนร้ายจอดรถและชักปืนพกสั้น ขนาด .38 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ที่ทำการตั้งจุดตรวจจนได้รับบาดเจ็บ และพยายามขี่รถหลบหนี จึงถูกเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้จนคนร้ายเสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายมะไซดี แวสุหลง ฮัมดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 บ้านฮูแตบองอ ม.6 ต.ปุโละปุโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี


          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าคนร้ายเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อการร้ายในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี เป็นเป้าหมายรองในพื้นที่ และเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 1 หมาย ของศาล จ.ปัตตานี ที่ จ.107/2560 ลงวันที่ 27 มกราคม 2560

          ส่วน พลทหาร เกรียงไกร ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องหามีคดีก่อการร้าย คดีร่วมกันฆ่า และคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 เคยถูกจับกุมกรณีเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ขณะทำการปิดล้อมตรวจค้น โดยครั้งนั้นทำให้ นายอดินัน มะสาอิ ผู้ต้องหาตามหมายจับ 9 หมายถูกวิสามัญเสียชีวิต แต่นายมะไซดี ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงถูกปล่อยตัว และมาก่อเหตุในครั้งนี้
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรใต้บุกเดี่ยว ยิงทหารเจ็บกลางด่าน เจอยิงสวนดอกเดียวดับ พบประวัติไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17:42:35 32,583 อ่าน
TOP