x close

เปิดโปงแผนลับ !! บรรยิน จ่อแหกคุก บึ้มเรือนจำ ล้มเสาธงปีนหนี - มี ฮ. รอรับ

              เปิดโปงแผนลับ พ.ต.ท. บรรยิน สั่งผู้ต้องหาที่เจอในคุก ช่วยเรื่องแหกคุก วางแผนจับเมีย ผบ.เรือนจำ ต่อรอง - วางระเบิด ล้มเสาธงปีนหนี มีเฮลิคอปเตอร์มารับ

บรรยิน ตั้งภากรณ์

            วันที่ 19 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ รายงานว่า ชุดสืบสวนกองปราบปราม กำลังสืบสวนคดีคนร้ายวางแผนชิงตัว พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

            ทั้งนี้ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากชุดสืบสวนกองปราบปราม จับกุมตัว นายโจ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ หลังได้รับการประกันตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่ยังคงมีหมายจับค้างเก่าติดตัวอีก 1 หมาย เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัว ก่อนนำมาสอบปากคำ

บรรยิน ตั้งภากรณ์

            - นายโจ สารภาพว่า ได้ประกันตัวออกมาเพราะ พ.ต.ท. บรรยิน ที่รู้จักกันในเรือนจำ ให้ทนายส่วนตัวติดต่อทนายอีกคนมาประกันตัวให้

            - สาเหตุที่ช่วย เพราะตอนรู้จักกันในเรือนจำ พ.ต.ท. บรรยิน มีคำสั่งให้ตนทำงานให้ 2 ข้อ ข้อแรก ให้หาทางชิงตัว พ.ต.ท. บรรยิน ออกจากคุก แต่ถ้าข้อแรกไม่สำเร็จ ให้ลักพาตัวภรรยาของ ผบ.เรือนจำ เพื่อใช้ในการต่อรองเรื่องหนีออกจากคุก

            - ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท. บรรยิน ได้ขอสิทธิพิเศษต่าง ๆ ให้ทางเรือนจำย้ายตัวเองไปอยู่ในแดนที่มีความสะดวกสบาย ตอนญาติมาเยี่ยมก็ขอไม่ให้มีการบันทึกเสียง แต่ ผบ.เรือนจำ ไม่ยอม เนื่องจากผิดระเบียบของกรมราชทัณฑ์

            - พ.ต.ท. บรรยิน โกรธ และข่มขู่ให้ ผบ.เรือนจำ ปล่อยตัวเองเดินออกจากเรือนจำ หากไม่ทำจะขออุ้มภรรยา

            - พ.ต.ท. บรรยิน ยังได้ให้เบอร์โทร. ติดต่อไปหาอดีตลูกน้องที่เป็น ส.ส.นครสวรรค์ เพื่อร่วมกันวางแผน ครั้งแรกที่โทร. ไป อีกฝ่ายไม่เอาด้วย เว้นไป 2-3 วัน ก็โทร. ไปอีกครั้ง เพื่อขอเงิน แต่ไม่ได้ ก่อนถูกชุดสืบสวนกองปราบปรามจับกุม และส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.หัวหมาก

            - หลังทราบเรื่อง ชุดสืบสวนกองปราบปราม ได้เข้าไปสืบสวนหาข่าวจากเจ้าหน้าที่ภายในเรือนจำ จนทราบว่า นอกจากนายโจแล้ว ยังมี นายท็อป อายุ 30 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ ที่ถูก พ.ต.ท. บรรยิน สั่งให้ทำงานด้วยอีกคน

บรรยิน ตั้งภากรณ์

            - แหล่งข่าวภายในเรือนจำแจ้งว่า ระหว่างที่ทั้งคู่ถูกคุมขัง ได้มีความสนิทกับ พ.ต.ท. บรรยิน อย่างมาก จากนั้นก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากการประกันตัวเหมือนกัน

            - หลังทราบเรื่อง ชุดสืบสวนหาเบาะแสจนสามารถจับกุมตัว นายท็อป ได้เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียด

            - นายท็อป ให้การว่า รู้จักกับ พ.ต.ท. บรรยิน ในเรือนจำจริง ส่วนเรื่องการประกันตัว ทางญาติเป็นคนหาเงินมาประกัน แต่ระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ พ.ต.ท. บรรยิน ได้สั่งให้หาทางช่วยเหลือออกจากคุกเช่นเดียวกับนายโจ

            - นายท็อป บอกว่า พ.ต.ท. บรรยิน ได้เล่ารายละเอียดในการวางแผน ว่าจะมีคนมาวางระเบิดข้างเรือนจำ จากนั้นจะล้มเสาธงชาติกลางลานสนามหญ้าเพื่อใช้ปีนหนี เมื่อออกมาได้จะมีเฮลิคอปเตอร์มารับตัวอีกที

            - มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากถูกเปิดโปงแผนการ ทางตำรวจจะมีการพิจารณาตั้งข้อหา พ.ต.ท. บรรยิน และผู้ต้องขังรายที่ถูกมอบภารกิจเพิ่มจากข้อหาเดิมที่มีอยู่

            - มีรายงานอีกว่า พ.ต.ท. บรรยิน มีอาการเครียดจัด และเมื่อช่วง 2-3 วันก่อน มีความพยายามในการฆ่าตัวตายในเรือนจำ แต่มีผู้มาพบเข้าก่อน


บรรยิน ตั้งภากรณ์


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโปงแผนลับ !! บรรยิน จ่อแหกคุก บึ้มเรือนจำ ล้มเสาธงปีนหนี - มี ฮ. รอรับ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 15:48:37 29,251 อ่าน
TOP