x close

เปิดประวัติ เติม ชนินทร ผู้กำกับละครมากฝีมือ ก่อนจบชีวิตในวัย 59 ปี


           ประวัติ เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ เพชรน้ำดีคนหนึ่งแห่งค่ายบรอดคาซท์ เป็นผู้กำกับ ผู้เขียนบท และครูสอนการแสดง รังสรรค์ผลงานละครชื่อดังหลายเรื่อง ก่อนคิดสั้นจบชีวิตในวัย 59 ปี

เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์
ภาพจาก ช่อง 3

           วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของผู้กำกับละครชื่อดัง "เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์" ในวัย 59 ปี คิดสั้นยิงตัวเองเสียชีวิตบนเก้าอี้วีลแชร์ ภายในห้องพักคอนโดย่านมักกะสัน ซึ่งคาดว่าเครียดปัญหาด้านสุขภาพนั้น

           อ่านข่าว : วงการละครเศร้า ! ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผู้กำกับแรงเงา ยิงตัวตายคาคอนโด

           โดยประวัติและผลงาน เติม ชนินทร ถือเป็นบุคคลมากฝีมือ เป็นทั้งผู้กำกับละคร ผู้เขียนบท และครูสอนการแสดง ทำงานให้กับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ของผู้จัดชื่อดัง หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ุ ที่ผลิตละครให้ทางช่อง 3

เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผลงาน
ภาพจาก ช่อง 3

           สำหรับผลงานกำกับละคร เติม ชนินทร กำกับละครดังหลายเรื่อง อาทิ

           - บริษัทบำบัดแค้น
           - จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า
           - เลื่อมพรายลายรัก
           - แรงเงา ภาคแรก
           - เพลิงบุญ

เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผลงาน
ภาพจาก ช่อง 3

           ส่วนผลงานที่ เติม ชนินทร เป็นทั้งผู้เขียนบทละครและกำกับการแสดงด้วย อาทิ

           - สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ
           - สะใภ้จ้าว
           - แรงเงา 2

เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผลงาน
ภาพจาก ช่อง 3

           สำหรับละคร แรงเงา 2 เป็นละครที่แฟน ๆ รอคอยต่อจากภาคแรกมานานถึง 7 ปี ซึ่งการถ่ายทำใช้เวลานานมากกว่าปกติ เนื่องจาก เติม ชนินทร มีปัญหาสุขภาพ มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า โดยเฉพาะโรคหัวใจ ที่ระหว่างถ่ายทำละครแรงเงา 2 นั้น เจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ ทำให้มีปัญหาเรื่องการถ่ายทำ ต้องหยุดพักเป็นช่วง ๆ

           กระทั่งถ่ายทำเสร็จและออกอากาศไปเมื่อปี 2562 เพียง 2 ตอนแรกที่ออกอากาศก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งพฤติกรรม คาแรกเตอร์ของตัวละคร ที่ไม่มีความต่อเนื่องจากภาคแรก โดยเฉพาะบทของ "มุนินทร์" ที่รับบทโดยนางเอกคนดัง เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร รวมไปถึงมีการวิจารณ์การแต่งหน้าของ เคน ภูภูมิ ที่รับบท "วีกิจ" พระเอกของเรื่อง ด้วย

           หลังจากถ่ายละคร แรงเงา 2 เสร็จสิ้น เติม ชนินทร ก็ผันตัวไปเป็นที่ปรึกษาและไม่ได้มีผลงานการกำกับอีก ด้านชีวิตส่วนตัว ไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่คอนโดมิเนียมย่านพระราม 9 ก่อนมาจบชีวิตดังกล่าว

เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ผลงาน
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ เติม ชนินทร ผู้กำกับละครมากฝีมือ ก่อนจบชีวิตในวัย 59 ปี อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2563 เวลา 22:17:27 19,263 อ่าน
TOP