x close

เด็กหญิงแต่งงานตอนอายุ 12 เข้าห้องน้ำคิดว่าถ่ายหนัก แท้จริง คลอดลูกไม่รู้ตัว

          เปิดเรื่องราวเด็กหญิงวัย 12 ปี ไร้เดียงสาต่อโลกภายนอก แต่งงานตั้งแต่ยังเยาว์วัย ก่อนไม่นานจะตั้งครรภ์ วันหนึ่งเข้าห้องน้ำคิดว่าถ่ายหนัก แท้จริงเป็นการคลอดลูกโดยไม่รู้ตัว


ห้องน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2563 เว็บไซต์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวของ แมรี (นามสมมุติ) วัย 12 ขวบ เด็กหญิงชนพื้นเมืองปีนัง ในรัฐซาราวัค ประเทศมาเลเซีย ที่ความคิดเรื่องการแต่งงานในวัยเยาว์ยังเป็นเรื่องปกติ เธอได้พบรักและแต่งงานกับปีเตอร์ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี จากต่างหมู่บ้าน หลังจากปีเตอร์ได้เจอแมรี ทั้งสองก็ชอบกัน จนผ่านไปนาน 5 เดือน ปีเตอร์อยากจะแต่งงานกับแมรี

          ขณะนั้นแมรียังเรียนหนังสืออยู่ เธอชื่นชอบวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ เธอมีความใฝ่ฝันว่าโตขึ้นอยากเป็นคุณครู เธออยากจะเรียนต่อ ไม่อยากแต่งงานในขณะนั้น แต่ปีเตอร์ไม่พอใจ และทางครอบครัวของทั้งคู่ก็สนับสนุนเรื่องแต่งงาน แม้เธอจะรู้สึกกดดันที่ต้องตอบตกลง แต่มันก็ไม่ได้เป็นการฝืนใจ เพราะแมรีเชื่อว่าเป็นความประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า ให้เธอและสามีมาพบรักและแต่งงานกัน

          หลังจากแต่งงานได้ 3 เดือน แมรีก็ตั้งท้อง แต่เธอไม่รู้ตัวเลย แม้กระทั่งวันที่เธอคลอดลูก วันนั้นเป็นวันหนึ่งในเดือนกรกฎาคม 2562 ระหว่างที่เธอกำลังพักผ่อนอยู่ที่บ้าน เธอรู้สึกปวดท้องเหมือนจะถ่ายหนัก แต่เมื่อเข้าไปในห้องน้ำ เธอก็รู้สึกปวดหลัง มีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น และสักพักแมรีถึงเพิ่งรู้ตัวว่า เธอกำลังจะคลอดลูก

          ทางครอบครัวของแมรีและครอบครัวปีเตอร์ รีบพาเธอขึ้นรถเดินทางมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลในเมืองที่อยู่ห่างไปไกลกว่า 270 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางนานถึง 6 ชั่วโมง และแน่นอนว่ามันไม่ทันเวลา แมรีคลอดลูกบนรถ โดยมียายของปีเตอร์ใช้กรรไกรทั่วไปตัดสายสะดือให้ แมรี เผยว่า ตอนนั้นเธอรู้สึกมึนงงและสับสนมาก ในขณะเดียวกันก็ดีใจที่รู้ว่าเธอมีลูก และหลังจากนั้นไม่นาน ความเจ็บปวดก็ค่อย ๆ บรรเทาลง

          ตามความเชื่อของชนเผ่าเธอ เชื่อว่าการคลอดบุตรถือเป็นการได้รับประทานพร แม้ว่าจะเป็นแม่วัยเยาว์ก็ตาม ทำให้แมรีไม่รู้ถึงความเสี่ยงของการตั้งครรภ์ตอนอายุน้อย จนกระทั่งเมื่อไปตรวจร่างกายครั้งแรก เธอถึงเพิ่งได้รู้ว่ามันเป็นอันตราย อย่างไรก็ดี นับเป็นโชคดีที่ลูกชายของเธอคลอดออกมาแข็งแรง รวมทั้งตัวเธอก็ปลอดภัย จนกระทั่งเขาอายุได้ 1 ขวบ เธอก็ยกให้ไปเป็นลูกบุญธรรมลูกพี่ลูกน้องของเธอที่ต้องการจะมีลูกแต่มีไม่ได้

          หลังจากนั้น แมรีได้รับการคุมกำเนิดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี เธอและสามียังอยากมีลูกเพิ่มอีก แต่หมอแจ้งว่าเธอต้องอายุถึง 18 ปีก่อน ถึงจะพร้อมมีลูกจริง ๆ อีกครั้ง และแม้ว่าหลังจากผ่านเรื่องราวต่าง ๆ มา เธอจะอยากกลับไปเรียนต่อ แต่เธอก็ตัดสินใจที่จะไม่ไป เพราะชีวิตเธอขึ้นอยู่กับสามี เมื่อสามีไม่ชอบ ไม่ต้องการ เธอก็ต้องปฏิเสธไป

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิงแต่งงานตอนอายุ 12 เข้าห้องน้ำคิดว่าถ่ายหนัก แท้จริง คลอดลูกไม่รู้ตัว อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2563 เวลา 15:51:03 17,383 อ่าน
TOP