x close

รวบเจ้าแม่แชร์ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย เงินสะพัด 480 ล้าน อ้างให้ดอกเบี้ยร้อยละ 30 !

         ตำรวจบุกทลายแชร์ออนไลน์ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย หลังตุ๋นเหยื่อร่วม 400 ราย หลอกลงทุนน้อยกำไรดี ก่อนล้มแชร์หนี พบเงินหมุนเวียนกว่า 480 ล้านบาท เตรียมเดินหน้ายึดทรัพย์ทยอยคืนผู้เสียหาย



แชร์ออนไลน์

        วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ ผบก.ขส.บช.ปส. และหัวหน้าชุดประสานงานกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงาน กสทช. แถลงข่าวจับกุม น.ส.ภคมน บวรโชคทวี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายแชร์ออนไลน์ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

        พล.ต.ต. พันธนะ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกลุ่มผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ ว่าถูกหลอกให้ลงทุนแชร์ออนไลน์ ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยใช้ชื่อ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย เสนอให้ผลตอนแทนสูงถึงร้อยละ 30 การลงทุนไม่มีกำหนดขั้นต่ำ แต่สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อห้อง ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงร่วมลงทุนแชร์ออนไลน์ ในตอนแรกได้รับผลตอบแทนตามที่ได้ตกลงไว้ แต่ต่อมามีการให้ผลตอบแทนไม่ตรงตามกำหนด และไม่ได้รับผลตอบแทน จนสุดท้ายได้แจ้งว่า แชร์ล้ม โดยเท้าแชร์ได้ใช้วิธีรับปากจะหาเงินมาคืนให้ ทำให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเสียหายอีกจำนวนมาก แต่ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ 

แชร์ออนไลน์

        สำหรับพฤติกรรมของ น.ส.ภคมน จะมีการตั้งแชร์จ่ายรายวัน เสนอผลตอบแทนสูง เมื่อมีผู้สนใจลงทุนเล่นแชร์เต็ม 1 วง หรือที่เรียกว่าห้อง ก็จะเปิดห้องแชร์ รับสมาชิกให้มาลงทุนใหม่เรื่อย ๆ เฉลี่ยวันละ 1-3 ห้อง รวมแล้วมีวงแชร์ให้เลือกกว่า 70 ห้อง

        หากสมาชิกสามารถชักชวนบุคคลอื่นมาลงทุน หรือเล่นแชร์ กับบ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย จะมีการจ่ายค่าแนะนำสมาชิก 100-200 บาทต่อคน

แชร์ออนไลน์

        โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีประชาชนที่นำเงินมาลงทุนในแชร์ออนไลน์ดังกล่าวนี้มากกว่า 400 ราย ตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 480 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินคดี และประสานงานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจสอบและติดตามทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ได้มาจากการกระทำความผิด มาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเจ้าแม่แชร์ บ้านภคมนมั่งคั่งร่ำรวย เงินสะพัด 480 ล้าน อ้างให้ดอกเบี้ยร้อยละ 30 ! อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2563 เวลา 17:24:42 5,278 อ่าน
TOP