x close

ป.ป.ช. ลงดาบ 7 ตำรวจ ไม่ส่งสำนวน ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ

 

              ป.ป.ช. ลงดาบ 7 ตำรวจ ไม่ส่งสำนวน ช่วย บอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ ชี้มีความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง หละหลวม ละเลยข้อหา ไม่ออกหมายจับ จนหลบหนีไปได้

ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส (แฟ้มภาพ)

             วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า สํานักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ฐานกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม กรณีสอบสวนช่วยเหลือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครือธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง ไม่ให้ถูกดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา, ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และไม่ดำเนินการออกหมายจับเพื่อให้ได้ตัวมาส่งอัยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี

               รายงานข่าวระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติว่าข้อกล่าวหามีมูลความผิด แยกเป็นกรณี ดังนี้

             - มีเจตนาละเว้น ไม่ดำเนินคดีกับนายวรยุทธ ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

             - ไม่นำรายงานผลการคำนวณความเร็วของกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งพบว่า นายวรยุทธ ขับขี่ด้วยความเร็วเฉลี่ย 177 กม./ชม. มาประกอบการทำความเห็นในการทำคดี

ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส (แฟ้มภาพ)

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย ได้แก่

              - พ.ต.ท. วิรดล ทับทิมดี (ปัจจุบันมีตำแหน่งผู้กำกับการ) มีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง ฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจอุตสาหะเพื่อให้เกิดผลดีหรือความก้าวหน้าแก่ราชการ ประมาทเลินเล่อในหน้าที่ราชการ และมีความผิดฐานละเว้นไม่ดำเนินการออกหมายจับ

              - พ.ต.อ. ชุมพล พุ่มพวง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ มีความผิดฐานละเว้นไม่ดำเนินการออกหมายจับ

              - พ.ต.อ. สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม มีความผิดฐานละเว้นไม่ดำเนินการออกหมายจับ

              - พ.ต.ท. วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล มีความผิดฐานละเว้นไม่ดำเนินการออกหมายจับ

              - พล.ต.ต. กฤษฏิ์ เปียแก้ว ไม่กำกับดูแล ติดตาม เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปโดยถูกต้อง รอบคอบและเป็นธรรม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย อันถือเป็นความบกพร่อง ซึ่งมีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง

              - พ.ต.อ. สุคุณ พรหมายน ไม่กำกับดูแล ติดตาม เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปโดยถูกต้อง รอบคอบและเป็นธรรม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย อันถือเป็นความบกพร่อง ซึ่งมีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง

              - พ.ต.อ. ไตรเมต อู่ไทย ไม่กำกับดูแล ติดตาม เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปโดยถูกต้อง รอบคอบและเป็นธรรม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย อันถือเป็นความบกพร่อง ซึ่งมีมูลความผิดทางวินัยไม่ร้ายแรง

               โดย ป.ป.ช. มีมติให้ส่งสำนวนรายงานการไต่สวน เอกสารหลักฐานและคำวินิจฉัยไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส (แฟ้มภาพ)

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ลงดาบ 7 ตำรวจ ไม่ส่งสำนวน ช่วยทายาทกระทิงแดง หนีคดีชนตำรวจดับ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:16:50 14,883 อ่าน
TOP