x close

แหม่มโพธิ์ดำ สาวไส้ ช่องส่องผี สงสัยปมรับบริจาค โปร่งใสหรือไม่ - ให้คนบูชาเหรียญปีศาจ


          แหม่มโพธิ์ดำ เปิดศึกครั้งใหญ่ สาวไส้รายการ ช่องส่องผี สงสัยปมเปิดรับบริจาคโปร่งใสหรือไม่ ทำไมไม่โชว์สเตตเมนต์ อ้างตนเป็นผู้รู้ สื่อสารกับวิญญาณกษัตริย์ แถมให้บูชา เหรียญกอร์กอน เครื่องรางปีศาจ...


          วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ข่าวล่ามาแรงต้อนรับเดือนใหม่ เมื่อเพจดังอย่าง แหม่มโพธิ์ดำ ออกมาโพสต์แฉรายการ ช่องส่องผี โดยการเปิดศึกครั้งนี้ระบุว่า การแฉครั้งนี้จะทำให้ดราม่า ฌอน บูรณะหิรัญ เป็นเรื่องกระจอกไปเลย เพราะกรณีของ ช่องส่องผี บริจาคลวงโลก มีมูลค่าความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

          แหม่มโพธิ์ดำ ยังบอกอีกว่า จะปลุกตำนานเพจดัง คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี กลับมาประทับร่าง ซึ่งเป็นอีกเพจหนึ่งที่ถนัดเรื่องขุดรากถอนโคนเกี่ยวกับเรื่องลี้ลับและสิ่งงมงาย โดยศึกครั้งนี้ แหม่มไม่ได้สู้คนเดียว เพราะได้ร่วมมือกับ เพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ

ช่องส่องผี

          สำหรับรายการ ช่องส่องผี เป็นรายการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณต่าง ๆ มี 3 พิธีกร ได้แก่ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ ซึ่งเป็นนักวิชาการเดินเรือและนักกฎหมาย โดยช่องส่องผีโด่งดังมากในยูทูบ ก่อนจะได้ออกอากาศผ่านโทรทัศน์ช่องดัง

          โดย เพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ ออกมาโพสต์ตั้งข้อสงสัยว่า หากช่องส่องผีจะเปิดรับบริจาค ทำไมไม่ใช้บัญชีของผู้รับบริจาคหรือบัญชีวัดโดยตรง แต่กลับใช้บัญชีของ บ๊วย เชษฐวุฒิ แถมออกใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อ บ๊วย อีกด้วย ซึ่งสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หากินง่ายไปหน่อยหรือไม่ พร้อมแท็กเพจ กรมสรรพากร ให้ตรวจสอบเรื่องนี้

ช่องส่องผี

          ด้าน แหม่มโพธิ์ดำ ตั้งข้อสงสัยว่า ช่องส่องผี ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ทำไมมีการแอบอ้างว่าสามารถติดต่อกับในหลวง รัชกาลที่ 9 แถมยังหลอกลวงประชาชนให้บูชาเหรียญปีศาจ มีการระดมทุนบริจาคโดยไม่เปิดเผยสเตตเมนต์ และบุกรุกโบราณสถาน สร้างความเดือดร้อนให้วัดต่าง ๆ พร้อมเปิดฉากด้วยข้อมูล 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

          1. เรนนี่ พิธีกรหลัก ผู้รู้ทุกอย่างเว้นเรื่องจริง แอบอ้างเคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้ เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัตริย์หลายพระองค์ เวลามีงานบวงสรวง ก็แอบอ้างว่าในหลวงรัชกาลที่ 9 มาให้ศีลให้พร และยังมีพระเจ้าตาก, พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 รวมถึงสุนทรภู่ แหม่มโพธิ์ดำ มองว่า อ.เรนนี่ สร้างตนเป็นเทวดา บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิสดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน หลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี

          2. ช่องส่องผี ให้คนบูชาเหรียญ "กอร์กอน" เครื่องรางเมดูซา อสุรกายที่เกลียดมนุษย์ ต้องการทำลายทุกคนให้สิ้นซาก เป็นเหมือนผีปีศาจแห่งการทำลายล้าง ซึ่งตามตำนานแล้ว เมดูซาก็เอาตัวไม่รอด ถูกเพอร์ซิอุสฆ่าตัดหัว แล้วจะเอามาบูชาทำไม ปากบอกเป็นพุทธศาสนิกชน แต่กลับบูชาผี หลอกขายเหรียญผีให้คนเอาไปบูชาราคาแพง (มีตั้งแต่ราคา 299/ 1,299/ 9,999 และ 12,999 และอีกหลากหลายรุ่น)


          3. เมื่อมีคนหลงชื่นชม ช่องส่องผี ก็เปิดบัญชีรับบริจาค แหม่มโพธิ์ดำ ตั้งคำถาม ดังนี้

          - ระหว่างเรี่ยไรเคยไปขออนุญาตให้ถูกต้องไหม

          - ถ้าอยากช่วยวัดทำไมไม่โอนเข้าวัดไปเลย จะช่วย COVID-19 ทำไมไม่โอนเข้าโรงพยาบาลโดยตรง ทำไมต้องให้ บ๊วย เปิดบัญชีหลายบัญชี แล้วให้ประชาชนโอนหา

          - เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่ ทำไมไม่โชว์สเตตเมนต์ เงินเข้าเท่าไรก็ไม่รู้

          - เอาเงินบริจาคชาวบ้านมา แต่ใส่ชื่อในใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อตัวเอง

          - ล่าสุดจะไปเปิดมูลนิธิช่องส่องผี คงตรวจยากขึ้นไปอีก ทำมูลนิธิบูชาผี แต่รับเงินไปช่วยวัด มันย้อนแย้งหรือไม่ เข้าข่ายหลอกประชาชนไหม กรมการศาสนา ช่วยตรวจสอบด้วย



          4. เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ แจ้งความรายการ ช่องส่องผี เพราะถูกรายการกล่าวหาว่า พ่อเขาตายเพราะโกงกิน กลายเป็นวิญญาณเปรต คิดจะพูดอะไรก็พูดหรือ ใส่ร้ายแม้กระทั่งคนตาย แหม่มโพธิ์ดำ ยังระบุว่า อยากให้ อ.เรนนี่ ไปตรวจสุขภาพจิต เพราะดูอาการไม่ปกติ ส่วน บ๊วย ก็รู้ทั้งรู้ แต่ยังเอาคนแบบนี้มาทำรายการหลอกลวงประชาชน

          5. ใครที่ออกมาท้วงติงรายการจะโดนฟ้องหมด แหม่มโพธิ์ดำ ย้ำชัดว่า ตนจะขุดให้ถึงแกนโลกเลย ซึ่งตอนนี้ สมาชิกกลุ่ม Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ เจอขู่ฟ้องหลายรายเช่นกัน และตนจะช่วยขยี้เอง

          กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างมาก ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ต้องรอดูหลักฐานและการชี้แจงจากทาง ช่องส่องผี ด้วย เกาะติดความคืบหน้ากันต่อไป อย่าเพิ่งรีบตัดสินฝ่ายใด



ช่องส่องผี

ช่องส่องผี



ขอบคุณข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ, เฟซบุ๊ก Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหม่มโพธิ์ดำ สาวไส้ ช่องส่องผี สงสัยปมรับบริจาค โปร่งใสหรือไม่ - ให้คนบูชาเหรียญปีศาจ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:09:44 19,955 อ่าน
TOP