x close

เปิดสภาพ บ้านสุขาวดี หลังเพลิงสงบ อาคารร้าวหวั่นถล่ม คาดเสียหายหลักร้อยล้าน


           เปิดสภาพภายใน บ้านสุขาวดี หลังเพลิงไหม้วันนี้ (1 กรกฎาคม) พบตัวอาคารเริ่มมีรอยร้าวจากความร้อน เสี่ยงถล่ม เบื้องต้นคาดมูลค่าความเสียหายหลักร้อยล้าน 

บ้านสุขาวดี

           ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ บ้านสุขาวดี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองพัทยา หลังเมื่อช่วงสายวันนี้ (1 กรกฎาคม 2563) เกิดเหตุไฟไหม้ และมีควันพวยพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : ไฟไหม้บ้านสุขาวดี พัทยา ควันโขมงพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงระทึก !

บ้านสุขาวดี

           ล่าสุด ในวันเดียวกัน เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 รายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน เข้าระงับเหตุ ช่วงบ่ายจึงสามารถดับไฟได้ แต่ยังมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร มีการปะทุขึ้นเป็นระยะ และสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล

           ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าตัวอาคารเริ่มแตกร้าวเนื่องจากเกิดความร้อน เสี่ยงที่จะเกิดการถล่มได้ ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าน่าจะหลักร้อยล้าน

บ้านสุขาวดี

           สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานที่มีหน้าที่ดูแลอาคารดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้เข้ามาทำความสะอาดตามปกติ กระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง ได้ยินเสียงดังและเกิดเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณเวทีภายในอาคาร ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว

           สำหรับ บ้านสุขาวดี พัทยา ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ช่วงบางละมุง หลักกิโลเมตรที่ 140-141 จ.ชลบุรี บนเนื้อที่กว่า 80 ไร่ ภายในเป็นอาคารโดมพระ อาคารเจ้าแม่กวนอิม อุทยานสัจธรรม วังพญานาค อาคารพุทธบารมี ซึ่งเจ้าของคือ ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของธุรกิจสหฟาร์ม

บ้านสุขาวดี


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3, สำนักข่าวไทย, สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสภาพ บ้านสุขาวดี หลังเพลิงสงบ อาคารร้าวหวั่นถล่ม คาดเสียหายหลักร้อยล้าน อัปเดตล่าสุด 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:56:10 33,399 อ่าน
TOP