x close

แม่รับไม่ได้ จ้างนักบำบัดดูแลลูกออทิสติก ลับหลังกลับใช้ความรุนแรง แถมไม่ถูกลงโทษ


           แม่รับไม่ได้ จ้างนักบำบัดมาดูแลลูกออทิสติก กลับทำรุนแรงกับเด็ก ทั้งกระชากคอ เมินเฉยแม้เด็กร้องไห้ แจ้งหน่วยงานต้นสังกัดกลับแค่ตักเตือน ร้องโซเชียลขอความเป็นธรรม

ทำร้ายเด็กอาทิสติก

           วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์ mothership.sg  รายงานว่า ซารีฟาห์ โอซิน แม่ชาวสิงคโปร์ ได้ออกมาเปิดคลิปชวนช็อก แฉพฤติกรรมของนักบำบัดชายรายหนึ่ง ที่เธอว่าจ้างให้มาดูแลลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษที่บ้าน แต่แทนที่เขาจะดูแลเด็กชายด้วยความใส่ใจ กลับพบว่านักบำบัดรายนี้มีการปฏิบัติกับเด็กด้วยความรุนแรง ในจุดหนึ่งถึงขั้นกระชากคอเด็ก โดยไม่สนว่าเด็กจะเจ็บหรือส่งเสียงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ทำให้ผู้เป็นแม่รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

           โดยโอซิน ได้โพสต์คลิปดังกล่าวลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ระบุว่า เหตุการณ์ที่ปรากฏนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 แต่จนถึงตอนนี้ลูกชายของเธอก็ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม นักบำบัดรายนี้ถูกหน่วยงานต้นสังกัดลงโทษด้วยการตักเตือนด้วยวาจาเท่านั้น ไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพิ่มเติม แม้เธอจะยื่นอุทธรณ์จนมีการหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาอีกครั้งในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เพิ่มเติม

ทำร้ายเด็กอาทิสติก

           ด้วยเหตุนี้เธอจึงต้องออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชายด้วยตัวเอง และชี้ว่าสิ่งที่ปรากฏในคลิปของเธอ เป็นเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ จากเหตุการณ์ 40 นาทีที่กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

           ทั้งนี้ สำหรับลูกชายของโอซิน เป็นเด็กพิเศษที่มีภาวะออทิสติกรวมถึงสมาธิสั้น แต่จากภาพที่สร้างความขุ่นเคืองอย่างมากแก่ผู้พบเห็น สะท้อนได้ชัดว่านักบำบัดรายนี้ไม่ได้ปฏิบัตต่อเด็กด้วยความอ่อนโยน เขามองเด็กชายที่ร้องไห้อย่างเฉยชา มีการคว้าและการะชากตัวเด็กด้วยความรุนแรง ไม่สนว่าเด็กชายจะชูแขนให้ดู เพื่อสื่อว่าตัวเองเจ็บตรงจุดที่ถูกกระทำ

ทำร้ายเด็กอาทิสติก

           อนึ่ง พบว่าภายหลังจากที่แม่รายนี้โพสต์คลิปออกไป สังคมออนไลน์ก็ได้มีการลงนามในคำร้องออนไลน์ เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเข้ามาจัดการกับเรื่องดังกล่าว โดยภายใน 12 ชั่วโมง พบว่ามีคนเข้ามาลงนามมากถึง 5,000 คนแล้ว ขณพที่ทาง เดสมอนด์ ลี รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและครอบครัวของสิงคโปร์ ได้ออกมายืนยันว่าได้รับการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           นอกจากนี้ แทน ชวน จิน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและครอบครัวของสิงคโปร์ ได้ยืนยันว่าขณะนี้ทางกระทรวงกำลังเข้ามาดูคดีนี้อยู่ และจะมีการสืบสวนเรื่องราวหลังจากนี้
 
ทำร้ายเด็กอาทิสติก
ขอบคุณข้อมูลจาก mothership.sg




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่รับไม่ได้ จ้างนักบำบัดดูแลลูกออทิสติก ลับหลังกลับใช้ความรุนแรง แถมไม่ถูกลงโทษ โพสต์เมื่อ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:23:00 21,537 อ่าน
TOP