x close

เปิดใจ คนงานบ้านสุขาวดี ได้ยินเสียงบึ้มก่อนไฟไหม้ - พบข้างในมีพระบรมสารีริกธาตุ

         คนงานบ้านสุขาวดี เล่านาทีเป็นนาทีตาย ได้ยินเสียงบึ้ม แล้วจึงเกิดไฟไหม้ ทำให้ต้องรีบออกมา คาดตัวอาคารอาจเสียหาย 200 ล้านบาท แต่ทรัพย์สินข้างในบ้านที่เสียหาย อาจประเมินค่ามิได้


ไฟไหม้บ้านสุขาวดี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 จากกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ที่บ้านสุขาวดี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใน อ.บางละมุง พัทยา ซึ่งคาดว่า ความเสียหายเบื้องต้นมีประมาณ 200 ล้านบาท

        (อ่านเพิ่มเติม บ้านสุขาวดี คฤหาสน์สุดหรู ไฟไหม้ทำเสียหายหนัก ทำประกันภัยไว้ 2,000 ล้าน)

ไฟไหม้บ้านสุขาวดี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         ทั้งนี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า อาคารที่เสียหาย คืออาคารพุทธบารมี โดยภายในมีของตกแต่งและสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมาย นอกจากนี้ ในอาคารยังมีการปูพรม ซึ่งกลายมาเป็นเชื้อไฟอย่างดี โดยเพลิงไหม้ได้ปะทุรุนแรง จนเกรงว่าอาคารจะถล่ม

ไฟไหม้บ้านสุขาวดี
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

         ด้านคนงานในบ้านสุขาวดี เผยว่า ตนและพี่อีกคนต้องมาเปิดไฟทุกเช้า ตอนประมาณ 08.00 น. แต่ตนเป็นคนดูแลด้านนอก ผ่านไปประมาณ 2 ชม. ตนก็ได้ยินเสียงบึ้ม

         เจ้าหน้าที่สำนักงานช่างและฝ่ายปกครอง พัทยา ประกาศให้บ้านสุขาวดีเป็นเขตเพลิงไหม้ เพื่อที่จะปิดกั้นพื้นที่และระงับการใช้อาคาร ซึ่งอาคารที่ถูกเพลิงไหม้นั้น เป็นอาคารหลังใหญ่ มีลักษณะเป็นโดม 2 ชั้น ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และมีทรัพย์สินอยู่มากมาย ซึ่งมูลค่าความเสียหายของทรัพย์สินข้างในยังประเมินมูลค่าไม่ได้

         ก่อนหน้านี้ บ้านสุขาวดี เพิ่งโปรโมตว่า วันที่ 1 กรกฎาคม บ้านสุขาวดี จะกลับมาเปิดปกติตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป และเพิ่มเติมความสะดวก ปลอดภัย ห่างไกลโรค

         บ้านสุขาวดี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2543 โดย  ดร.ปัญญา โชติเทวัญ เจ้าของสหฟาร์ม ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ได้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ แต่ ดร.ปัญยา ต้องการสร้างคฤหาสน์หรูหราสวนกระแส เพื่อแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจของคนไทย ว่ามีความรักสามัคคี สามารถฝ่าวิกฤตไปพร้อม ๆ กันได้

ไฟไหม้บ้านสุขาวดี

ไฟไหม้บ้านสุขาวดี
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ คนงานบ้านสุขาวดี ได้ยินเสียงบึ้มก่อนไฟไหม้ - พบข้างในมีพระบรมสารีริกธาตุ อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:08:07 48,256 อ่าน
TOP