x close

นายกตุ้ย โร่แจงสาเหตุที่ บางแสน ขยะเต็มหาด เป็นแบบนี้ทุกปี ไม่เคยแก้ได้ หลังเจอต่างชาติด่า

         นายกตุ้ย โร่แจงสาเหตุที่บางแสนขยะเต็มหาด เป็นแบบนี้ทุกปีไม่เคยแก้ได้ เพราะจิตสำนึกของคน รวมถึงภูมิประเทศ แม้เจ้าหน้าที่ทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม หลังจากเจอชาวต่างชาติโพสต์ด่า แถมเตือนไม่ให้มาเที่ยว

นายกตุ้ย
        วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม ของนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีที่ ทำไมบางแสนขยะเยอะ หลังจากที่มีชาวต่างชาติ โพสต์วิจารณ์ความสกปรกในพื้นที่ มีรายละเอียด ดังนี้

        ภาพแบบนี้เกิดขึ้นมานานตั้งแต่ตนเด็ก ๆ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นปกติในหาดบางแสนช่วงฤดูมรสุม คือ เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน เนื่องจากกระแสน้ำจะพัดพาเอาขยะจำนวนมากจากปากแม่น้ำบริเวณอ่าวไทย และการเดินเรือจากเกาะต่าง ๆ เข้ามา โดยเฉพาะช่วงน้ำขาขึ้น พอน้ำลง ขยะก็ไม่ได้ลงไปตามน้ำด้วย จึงอยู่บนชายหาดตามที่เห็นในภาพ นอกจากนี้ยังมีขยะจากการท่องเที่ยวอีกประมาณหนึ่ง

ขยะบางแสน
        เรียกได้ว่า บางแสนคือจุดที่โชคร้ายที่สุด เพราะเป็นหาดที่รองรับขยะทั้งหลายในช่วงสุดท้ายที่มาจากทะเลอื่น หรือมาจากแม่น้ำลำคลอง ถนนต่าง ๆ สุดท้ายมันก็มากองรวมกันที่นี่

        ส่วนเจ้าหน้าที่ก็เก็บขยะตั้งแต่ตี 4 จนถึง 10 โมงเช้า หรืออาจจะเก็บนานกว่านั้น ซึ่งบางครั้งก็เก็บไม่ทันหรือเก็บไม่หมด จนเกิดสภาพขยะค้างในทะเล ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่เหนื่อยมาก

ขยะบางแสน
        สำหรับวิธีแก้ปัญหา หลายคนเคยแนะนำเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย แต่ทางปฏิบัตินั้นค่อนข้างยาก เพราะจิตสำนึกของนักท่องเที่ยวที่ชอบทิ้งขยะมันก็แก้ไม่ได้ ได้แต่รอให้ทุกคนช่วยรักษาความสะอาดเท่านั้น ฉะนั้นแม้มีคนเก่งกว่านี้ 100 เท่าก็ยังแก้ไม่ได้ ตราบใดที่จิตสำนึกของคนทิ้งยังไม่เกิดขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกตุ้ย โร่แจงสาเหตุที่ บางแสน ขยะเต็มหาด เป็นแบบนี้ทุกปี ไม่เคยแก้ได้ หลังเจอต่างชาติด่า อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:51:57 21,764 อ่าน
TOP