x close

พาณิชย์ โร่แจง PETA เอาลิงเก็บมะพร้าว ไม่ใช่ทารุณสัตว์ หลังโดนเมืองนอกแบนกะทิ

       กระทรวงพาณิชย์ เตรียมทำความเข้าใจ ใช้ลิงเก็บมะพร้าว คือวิถีชีวิตของชาวบ้าน ไม่ใช่การทารุณสัตว์ หลังจากที่ห้างดังในอังกฤษ ออกมาแบนผลิตภัณฑ์มะพร้าวของไทย

ลิงเก็บมะพร้าว

       วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า รับทราบเรื่องกรณีที่องค์กรพีตา (PETA) ได้เรียกร้องต่อต้านกะทิแปรรูปของไทย เนื่องมาจากการใช้ลิงในการเก็บลูกมะพร้าว ซึ่งทางองค์กรมองว่า การกระทำเช่นนี้คือการทารุณสัตว์
      
       ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ กำลังเร่งติดตามดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน และมองว่า การที่เกษตรกร ใช้ลิงเก็บมะพร้าวนั้น ไม่ใช่การทารุณสัตว์ แต่เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน

       กระทรวงพาณิชย์ อาจมีการเชิญทูตจากต่างประเทศ เข้ามาดูวิธีการเก็บมะพร้าวของลิงว่า ทำอย่างไร เพราะทีมการฝึกฝน ไม่ใช่การทรมานสัตว์ รวมทั้งยังหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ด้วย

       ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ซูเปอร์มาร์เกตในสหราชอาณาจักร ได้เอาผลิตภัณฑ์มะพร้าวและน้ำมันมะพร้าวออกจากชั้นวาง หลังจากที่พบว่า ประเทศไทยใช้ลิงเก็บมะพร้าว และสนับสนุนให้ไม่ซื้อผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวในไทย โดยตอนนี้ มี 4 ซูเปอร์มาร์เกตชั้นนำ ได้แบนสินค้าของไทยแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, สำนักข่าวไทย

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ โร่แจง PETA เอาลิงเก็บมะพร้าว ไม่ใช่ทารุณสัตว์ หลังโดนเมืองนอกแบนกะทิ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 18:13:08 16,369 อ่าน
TOP