x close

จุรินทร์ เตรียมนัดถก PETA กล่าวหาใช้ลิงเก็บมะพร้าว 8 ก.ค. นี้ จนทำอังกฤษแบนไทย

 

             จุรินทร์ เตรียมนัดถก PETA กล่าวหาใช้ลิงเก็บมะพร้าว ทำอังกฤษแบนกะทิไทย ยัน ไม่มีการใช้ในภาคอุตสาหกรรม ส่วนการใช้ลิงเก็บมะพร้าว คือ ภาคการท่องเที่ยวมากกว่า



            วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ทีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ PETA แบนกะทิ เพราะมองว่าการใช้ลิงเก็บมะพร้าวเป็นการทารุณกรรมสัตว์ว่า ถือว่าเป็นปัญหาพอสมควร เนื่องจากมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนว่าประเทศไทยใช้ลิงเก็บมะพร้าว ซึ่งเรื่องนี้เคยเป็นประเด็นมาแล้ว แต่ก็ชี้แจงและทำความเข้าใจกัน แล้วก็กลับมาเป็นประเด็นรอบใหม่อีกจนได้

            ทั้งนี้ ยืนยันว่า การใช้ลิงเก็บมะพร้าวนั้น เป็นเรื่องวัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวมากกว่า แต่ในเรื่องของการใช้ในภาคอุตสาหกรรมนั้นเรียกว่าแทบไม่มีแล้ว ตอนนี้ตนได้เชิญผู้ผลิตกะทิและผู้ผลิตแปรรูปผลผลิตจากมะพร้าวมาหารือกัน เพื่อหาแนวทางร่วมในการชี้แจงต่อประเทศที่ยังสงสัย รวมถึงองค์การพิทักษ์สัตว์ที่ต้องการข้อมูล ว่าจะชี้แจงแบบไหน เช่น การไปดูการเก็บมะพร้าวภาคอุตสาหกรรมของจริงจะได้เห็นภาพ ในวันที่ 8 กรกฎาคม นี้


ขอบคุณข้อมูลจาก ทีเอ็นเอ็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุรินทร์ เตรียมนัดถก PETA กล่าวหาใช้ลิงเก็บมะพร้าว 8 ก.ค. นี้ จนทำอังกฤษแบนไทย อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:24:51 3,220 อ่าน
TOP