x close

ชาวโคราช จ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ เดือดบอกแม่บุญเหลือเป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกย่าโม

        ชาวโคราชไม่พอใจซัด อ.เรนนี่ ช่องส่องผี พูดจาไร้สาระกรณีบอกแม่บุญเหลือ ไม่ใช่ลูกย่าโม แต่เป็นเมียรองอีกคนของพระยาปลัดทองคำ ชี้เกิดไม่ทันรู้ได้อย่างไร ลั่นเตรียมรวบรวมหลักฐานแจ้งความ

ช่องส่องผี
ภาพจาก INN

          จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่มี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางไปถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา วัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารีหรือ ย่าโม ซึ่งระหว่างบันทึกเทปหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำเจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม นั้น อาจารย์เรนนี่ ได้ระบุว่า ตนเองสัมผัสได้ว่า พระยาปลัดทองคำ ย่าโม และนางสาวบุญเหลือ ยืนอยู่ตรงบริเวณนี้โดยพระยาปลัดทองคำ บอกว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม พร้อมระบุว่า แม่บุญเหลือสื่อสารมาว่า เป็นเช่นนั้นจริง ๆ แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ

          ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปแล้วก็ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิ วิพากษ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับข้อมูลดังกล่าวว่าเป็นจริงหรือไม่อย่างไร

ช่องส่องผี
ภาพจาก INN

          ล่าสุดวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยลุงชัย (นามสมมติ) อายุ 75 ปี พื้นเพเป็นชาวโคราช แต่ไปอยู่ที่จังหวัดอื่นช่วงหนึ่ง ก่อนจะกลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินรับจ้างทั่วไปที่โคราช นานกว่า 60 ปีแล้ว ได้แสดงความเห็นว่า สิ่งที่ อ.เรนนี่พูดนั้นตนคิดว่า ไร้สาระ สัปดน พูดจาสุ่มสี่สุ่มห้าไปเรื่อย เมืองโคราชเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนทั้งประเทศเคารพนับถือ ไม่ควรพูดดูหมิ่นดูถูก คุณเพิ่งเกิด รู้ไม่จริงจะมาพูดได้ยังไง คุณเกิดมาทันปลัดทองคำหรือคุณย่าโมเหรอ หรือไปอ่านประวัติมาจากไหน แล้วประวัตินั้นจริงหรือไม่จริง ถ้าให้ดีจะต้องก็ต้องตรวจสอบและดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย พิสูจน์ว่าที่คุณพูดจริงเท็จแค่ไหน เพราะอยู่ๆมาพูดลอย ๆ ก็ถือว่าลบหลู่

ช่องส่องผี
ภาพจาก INN

          นอกจากนี้ ไทยโพสต์ ได้รายงานว่า นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวว่า การกล่าวของ อ.เรนนี่ ที่ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็จัญไรแล้ว ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโมและย่าบุญเหลือ ที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมาก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมือง

           การกล่าวหาย่าโม และย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถือเป็นการขี้รดหัวใจคนโคราช และกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา รู้ไหมว่าประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ที่ทุ่งสัมฤทธิ์เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และลงไปดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่ อยู่ดี ๆ คุณมาบอกว่าย่าโม ย่าบุญเหลือ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ตนคนหนึ่งที่ยอมไม่ได้จริง ๆ

ช่องส่องผี
          นายสมาน กล่าวว่า ไม่ควรมาอวดรู้ในลักษณะเช่นนี้ ตนถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนจึงอยากเรียกร้องให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจังเสียที หากดำเนินการไม่ได้กลุ่มคนรักษ์ย่าโมจะจัดการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก INN, ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวโคราช จ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ เดือดบอกแม่บุญเหลือเป็นเมียรอง ไม่ใช่ลูกย่าโม อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:30:09 6,429 อ่าน
TOP