x close

เรนนี่ ช่องส่องผี โดนอัดน่วม ศิลปินพื้นบ้านอีสานฉะอีก เพ้อเจ้อ แต่ไม่แนะให้ไปแจ้งความ

         ศิลปินพื้นบ้านอีสานแห่งชาติ อัดเรนนี่ เพ้อเจ้อ อวดอุตริ มีญาณวิเศษหยั่งรู้ ชี้ คนทำได้ต้องเป็นพระอริยสงฆ์ ชี้ หยามชาวโคราชมาก บอกย่าบุญเหลือเป็นภรรยารองปลัดทองคำ ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม แต่ไม่แนะนำให้แจ้งความเพราะยิ่งเข้าทาง

เรนนี่ ช่องส่องผี
         จากกรณีที่รายการช่องส่องผี นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับย่าโม ว่าเป็นภรรยาหลักของปลัดทองคำ ส่วนย่าบุญเหลือที่เป็นลูกสาวบุญธรรม ความจริงเป็นภรรยารอง ซึ่งประเด็นดังกล่าว ทำให้ชาวโคราชต่างไม่พอใจ มองว่า บิดเบือนประวัติศาสตร์

         ล่าสุด วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่นิติกรจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนกลุ่มพี่น้องชาวโคราช เข้ามาหารือเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นจะทำหนังสือท้วงติงไปยังรายการที่นำเสนอข้อมูลไม่เหมาะสม เพื่อให้รายการขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว

เรนนี่ ช่องส่องผี
         พร้อมกันนั้น ยังได้ให้วัฒนธรรมจังหวัด ติดต่อกับลูกหลานย่าบุญเหลือ เพื่อให้แจ้งความในคดีหมิ่นประมาท เนื่องจากการกระทำแบบนี้ ทางนิติกรมองว่า เป็นการเข้าข่ายหมิ่นประมาท และทายาทของผู้ถูกกล่าวหาเท่านั้น ถึงสามารถแจ้งความได้

         ขณะที่นายกำปั่น ข่อยนอก ศิลปินพื้นบ้านอีสานแห่งชาติ ในนาม กำปั่น บ้านแท่น ก็ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวไม่อยากให้ความสำคัญกับรายการนี้ และวอนขอชาวโคราชอย่าตกเป็นเหยื่อ เพราะเหมือนไปประโคมข่าวให้รายการดังจากย่าโม อีกทั้งตนไม่เชื่อว่า เรนนี่ พิธีกร จะมีญาณวิเศษหยั่งรู้อดีต อนาคตได้ เพราะอายุยังน้อย การที่คนจะอ้างอะไรแบบนี้ ต้องมีการบำเพ็ญตบะ บำเพ็ญเพียรมาอย่างเคร่งครัด รวมถึงเป็นพระอริยสงฆ์ด้วย

เรนนี่ ช่องส่องผี

         ส่วนประเด็นที่ระบุว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียน้อยปลัดทองคำ ตนมองว่า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เป็นการกล่าวหาแบบลอย ๆ ไม่มีหลักฐาน ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ชาวโคราชรู้กันทั่วไปคือ แม่บุญเหลือเป็นลูกบุญธรรมของย่าโม ซึ่งเท่ากับเป็นลูกบุญธรรมของปลัดทองคำด้วย

         เรื่องนี้ถือว่าเป็นการลบหลู่วีรสตรีอันเป็นที่รักของชาวโคราช ทำให้คนที่นี่โกรธแค้น ไม่พอใจการกระทำของรายการ แต่ว่าถ้าจะไปแจ้งความเอาผิดรายการ ตนก็ไม่แน่ใจว่าทำได้หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องความเชื่อ แถมรายการระบุใต้คลิปว่า "เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" คำนี้แหละ จะทำให้รายการพ้นผิด

เรนนี่ ช่องส่องผี
         ส่วนเพจ Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ ก็โพสต์รณรงค์บอกว่า หากรายการดังกล่าวไปถ่ายทำที่ไหน ก็ขอให้คนท้องถิ่นช่วยแบนรายการ อย่าให้เข้าไปถ่ายทำอีก



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรนนี่ ช่องส่องผี โดนอัดน่วม ศิลปินพื้นบ้านอีสานฉะอีก เพ้อเจ้อ แต่ไม่แนะให้ไปแจ้งความ อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:43:51 10,218 อ่าน
TOP