x close

นาที เรือจับหมึกล่ม หนุ่มเกาะลังโฟมเข้าฝั่ง ว่ายน้ำต้านคลื่นไม่ไหว จำใจปล่อย 2 คนสูญหาย

          เรือจับหมึกล่มถูกคลื่นสูงซัดคว่ำ กลางทะเลหัวหิน รอด 1 หายสาบสูญอีก 2 ผู้รอดชีวิตเผยเกาะกล่องโฟมว่ายน้ำเข้าฝั่งเกือบชั่วโมง จำต้องปล่อยมืออีก 2 ไม่งั้นตายกันหมด 


เรือจับหมึกล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเรือประมงพลิกคว่ำกลางทะเลหัวหิน ที่บริเวณ ม.เขาตะเกียบ ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายฝั่งออกไปในทะเลประมาณ 400-500 เมตร มีผู้รอด 1 ราย และสูญหายใต้น้ำเป็นชายอีก 2 ราย จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบโดยด่วน 

          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบผู้รอดชีวิตคือ นายฐานิช หรือโอ บุญศรี อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้างดูแลสระน้ำ กำลังนั่งอยู่ที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมชมคลื่น โดยเจ้าตัวอยู่ในอาการตกใจ และเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากไม่สามารถช่วยเพื่อนอีก 2 รายที่ไปด้วยกันกลับขึ้นฝั่งพร้อมกันได้

เรือจับหมึกล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          โดยนายฐานิช เล่าวินาทีชีวิตให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนพร้อมนายยอดชาย พิมพ์สุวรรณ และนายกล้า สิงห์โตทอง ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชายและเพื่อนน้าชาย โดยทั้ง 2 คนทำงานที่โรงแรมชมคลื่น และใช้เวลาช่วงว่างจากงานตั้งแต่เย็นถึงค่ำขับเรือไฟเบอร์ ออกไปจับหมึกเพื่อหารายได้เสริม ซึ่งในวันเกิดเหตุทั้งหมดก็ออกเรือไปจับหมึกตามปกติ โดยนำเรือมาลงทะเลออกจากบริเวณหน้าหาดโรงแรมชมคลื่น และขับออกไปห่างฝั่งได้ราว 400-500 เมตร ขณะกำลังจะเริ่มวางสมอเพื่อเตรียมลงแหจับหมึก ปรากฏว่าคลื่นลมทะเลเกิดแปรปรวน คลื่นเริ่มแรงขึ้น จนทำให้เรือโคลงเคลงไป-มา ทุกคนบนเรือพยายามทรงตัวแล้ว แต่เกิดพลาดท่าไปเหยียบแคมเรือ ทำเรือพลิกคว่ำและจมลงก้นทะเลอย่างรวดเร็ว

เรือจับหมึกล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

          จากนั้นนายยอดชาย ซึ่งเป็นน้า ได้ชี้ให้ตนคว้าลังโฟมที่อยู่ใกล้ตัวมาเกาะพยุงตัว จากนั้นตนได้คว้าตัวน้าชาย และเพื่อนน้าไว้ได้ และตีขาเพื่อเข้าฝั่งและใช้อีกมือที่เหลือจากเกาะลังโฟม ลากทั้ง 2 คนไว้และพยายามพากลับเข้าฝั่ง แต่คลื่นทะเลแรงมาก ว่ายน้ำมาได้ไม่นาน ตนก็หมดแรง เพราะระยะห่างจากฝั่งค่อนข้างไกล ทำให้ไม่สามารถช่วยน้าชายและเพื่อนน้าอีก 2 คนได้ ต้องตัดสินใจปล่อยมือจากร่างของทั้ง 2 คนไว้กลางทะเล ก่อนที่จะพยายามว่ายน้ำต่อ นานกว่า 30 นาที จนกลับถึงชายหาดได้สำเร็จและรีบร้องตะโกนขอความช่วยเหลือทันที

          ทั้งนี้ หลังจากทราบเรื่องทางทีมงานกู้ภัยได้จัดเรือท้องแบน เรือยาง ออกค้นหาร่างผู้สูญหาย แต่เพราะเป็นเวลามืดค่ำ พื้นที่ค้นหากว้าง และคลื่นลมทะเลแรง จึงประสานไปยังตำรวจน้ำปราณบุรี นำเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง 527 และเจ้าหน้าที่อีกหลายมูลนิธิกว่า 100 คน ออกค้นหาซากเรือและผู้สูญหาย

          ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ก็พบซากเรือไฟเบอร์ที่จม และพบข้าวของต่าง ๆ ลอยอยู่ในน้ำ แต่ไม่พบผู้สูญหายทั้ง 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยตัดสินใจยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราวในเวลา 02.00 น. โดยจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีการประเมินสถานการณ์ใหม่อีกครั้ง

เรือจับหมึกล่ม
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาที เรือจับหมึกล่ม หนุ่มเกาะลังโฟมเข้าฝั่ง ว่ายน้ำต้านคลื่นไม่ไหว จำใจปล่อย 2 คนสูญหาย อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:58:20 12,784 อ่าน
TOP