x close

ซีอีโองานเข้า เจอแฉคลิปถูกตะเพิดพ้นร้านอาหาร หลังสาวเสิร์ฟสุดทน พูดจาเหยียดคนเอเชีย

 

             ซีอีโองานเข้า เจอแฉคลิปเหยียดครอบครัวคนเอเชีย พยายามไล่อีกฝ่ายในร้านอาหาร สุดท้ายเป็นฝ่ายถูกสาวเสิร์ฟไล่ กลายเป็นดราม่าสนั่น จนเจ้าตัวต้องยอมขอโทษ

ซีอีโอ เหยียดคนเอเชีย
ภาพจาก Instagram jordanlizchan

             วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์ Business Insider รายงานว่า เกิดเหตุการณ์อื้อฉาวซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นในสหรัฐฯ ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปขณะที่ซีอีโอของบริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก กำลังพูดจาเหยียดเชื้อชาติใส่ครอบครัวชาวเอเชีย ภายในร้านอาหาร จนสุดท้ายตัวเขาเองกลับเป็นฝ่ายที่ถูกสาวเสิร์ฟไล่ออกไปจากร้าน เพราะพฤติกรรมดังกล่าว

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นของช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวของ จอร์แดน ชาน กำลังไปเลี้ยงฉลองวันเกิดกับญาติ ๆ ที่ร้านอาหารในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยระหว่างที่พวกเขากำลังใช้เวลาแสนสุดร่วมกัน อยู่ ๆ ไมเคิล ลอฟเฮาส์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงซีอีโอของบริษัทเทคโนโลยี Solid8 ก็เริ่มโจมตีใส่พวกเขา ด้วยคำพูดเหยียดหยาม

             เท่านั้นไม่พอ ชายคนนี้ยังไล่ครอบครัวดังกล่าวให้กลับไปยังประเทศเอเชียที่พวกเขาจากมาอีกด้วย

             จากนั้นคนในครอบครัวของชาน ก็ได้เริ่มหยิบกล้องขึ้นมาอัดคลิป ซึ่งในช่วงต้นคลิปจะเห็นได้ว่าลอฟเฮาส์เลือกที่จะนั่งเฉย และมองครอบครัวดังกล่าวด้วยสายตาไม่พอใจ จอร์แดน ชาน จึงได้พูดท้าไปว่า "พูดอีกทีสิ อ้าว ! ตอนนี้นายอายแล้วเหรอ พูดสิ !"

ซีอีโอ เหยียดคนเอเชีย

             ในที่สุดลอฟเฮาส์ก็ชูนิ้วกลางใส่ครอบครัวดังกล่าว ก่อนจะพูดจาเหยียดใส่อีกอย่างไม่เกรงกลัว และบอกว่าครอบครัวนี้จำเป็นต้องออกไป จากนั้นก็มีสาวเสิร์ฟเข้ามาแทรกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเธอได้ไล่ลอฟเฮาส์ออกไปจากร้านอาหาร

             "ออกไป คุณไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่ที่นี่" สาวเสิร์ฟกล่าว พร้อมบอกต่อว่า "คุณจะพูดแบบนั้นกับแขกของเราไม่ได้ ออกไปเดี๋ยวนี้ !"

https://www.instagram.com/p/CCRsJF7DDeX/embed

              ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเริ่มกลายเป็นกระแสไวรัลที่เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ แม้แต่นักแสดงหรือนักร้องก็ยังร่วมแสดงความเห็นต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดยบ้างก็โจมตีว่า จริง ๆ แล้วตัวซีอีโอรายนี้เองก็ไม่ใช่คนอเมริกันด้วยซ้ำ แต่ยังมาพูดจาเหยียดหยามและไล่คนชาติอื่น

              จอร์แดน ชาน ยังได้เผยภาพเพิ่มเติม เผยให้เห็นข้อความจากชาวเน็ตที่ออกมาต่อว่าลอฟเฮาส์ในโซเชียลมีเดียของเขา ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่มีท่าทีสลด แถมยังคงโต้ตอบกลับไปด้วยถ้อยคำเหยียดชาวเอเชียไม่เลิก


https://www.instagram.com/p/CCT31RKDHyO/embed

           อย่างไรก็ตาม หลังมีกระแสโจมตีอย่างหนักหน่วง ทำให้ในที่สุดทางลอฟเฮาส์ ก็ไม่อาจทนอยู่เฉยได้อีกต่อไป จำต้องออกมาขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น โดย ABC7News ได้เผยแพร่ถ้อยคำแถลงจาก ลอฟเฮาส์ ระบุว่า..

           "พฤติกรรมของผมในคลิปเป็นสิ่งที่น่าตกใจ ชัดเจนว่านั่นคือช่วงเวลาที่ผมสูญเสียการควบคุมตัวเอง และได้แสดงความเห็นที่เลวร้ายและสร้างความแตกแยก ผมต้องขออภัยครอบครัวชาน ผมนึกภาพออกแค่ว่าพวกเขาคงรู้สึกเครียดและเจ็บปวด ผมได้รับการอบรมมาให้เคารพคนจากทุกเชื้อชาติ และจะขอใช้เวลานี้ในการไตร่ตรองการกระทำของตัวเอง และจะสร้างความเข้าใจในเรื่องความไม่เท่าเทียม ที่คนรอบตัวผมต้องเผชิญอยู่ในทุก ๆ วันครับ"

ซีอีโอ เหยียดคนเอเชีย

           แต่ถึงแม้ว่าทางคู่กรณีจะออกมาโพสต์ขอโทษ ทางครอบครัวชานก็ยังคงมองว่า เขาไม่น่าจะสำนึกผิดจริง ๆ ที่ต้องออกมาขอโทษแบบนี้ ก็เพื่อรักษาหน้าตัวเองเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีอีโองานเข้า เจอแฉคลิปถูกตะเพิดพ้นร้านอาหาร หลังสาวเสิร์ฟสุดทน พูดจาเหยียดคนเอเชีย อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:55:07 45,740 อ่าน
TOP