x close

แจ้งความ บ๊วย - เรนนี่ ช่องส่องผี จี้ถอดรายการทิ้ง - ขอขมา ย่าโม ภายใน 15 วัน

          กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนชาวโคราช แจ้งความเอาผิด ช่องส่องผี จี้ขอขมา ย่าโม ภายใน 15 วัน ชี้บิดเบือนประวัติศาสตร์ กล่าวหา สามีย่าโม เอาลูกสาวเป็นเมียน้อย วอน กสทช. ถอดรายการ


          จากกรณี รายการช่องส่องผี ที่มี เรนนี่ ช่องส่องผี, บ๊วย เชษฐวุฒิ และ เจมส์ ศราวุฒิ เป็นผู้ดำเนินรายการ เดินทางไปถ่ายทำที่วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของ ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ระหว่างถ่ายทำหน้าอุโบสถเก่า ที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของย่าโม ด้าน เรนนี่ บอกว่า ความจริงแล้ว ย่าบุญเหลือไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม แต่เป็นเมียของพระยาปลัดทองคำอีกคน ย่าโมเป็นเมียหลัก ย่าบุญเหลือเป็นเมียรอง

อ่านข่าว : เดือด ! ชาวโคราช จ่อแจ้งจับ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี กล่าวหาสามี ย่าโม เอาลูกเป็นเมียน้อย


          ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2563) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.เมืองนครราชสีมา รวม 30 คน และนายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา เดินทางเข้าแจ้งความที่  สภ.นครราชสีมา ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

          โดย นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์ ย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่พี่น้องชาวโคราชเคารพนับถือ กราบไหว้สักการะมาหลายร้อยปี เรื่องนี้พวกเราไม่ยอมเด็ดขาด พร้อมเรียกร้องให้ช่องส่องผี มาขอขมาย่าโมและย่าบุญเหลือ ให้ทุกคนรับรู้ ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี โดยจะให้เวลา 15 วัน

ภาพข่าวแจ้งความ บ๊วย - เรนนี่
ภาพจาก S.thara / Shutterstock.com

          แม้ทางทีมงานจะออกมาขอโทษผ่านสื่อ และถอนรายการออกจากผังแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ โดยทางสมาคมจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่คุ้มกันความปลอดภัยให้ ไม่ต้องกลัวอะไร หลังจากนี้ฝากถึง กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ถอดรายการลักษณะนี้ออกจากผังรายการทีวีทั้งหมด เนื่องจากเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหลงงมงาย

          ด้าน พ.ต.อ. กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีหลักฐานที่จะเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่อย่างไร ส่วนทาง กสทช. ทราบว่าได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ข้อมูลแล้ว และตำรวจจะเชิญเจ้าของรายการมาสอบปากคำหลังจากที่ไปให้ถ้อยคำกับ กสทช. อย่างไรก็ตาม พี่น้องประชาชนเวลารับฟังข่าวสารอะไร ถ้ารู้สึกว่าไม่ตรงกับความเป็นจริงก็ให้ใช้วิจารณญาณ บางเรื่องไม่จำเป็นต้องเชื่อตามที่ผู้ดำเนินรายการพูด
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งความ บ๊วย - เรนนี่ ช่องส่องผี จี้ถอดรายการทิ้ง - ขอขมา ย่าโม ภายใน 15 วัน อัปเดตล่าสุด 9 กรกฎาคม 2563 เวลา 23:12:16 6,509 อ่าน
TOP