x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ทารกน้อย สิ้นใจหลังคลอดไม่กี่วัน พ่อแม่ทุกข์ซ้ำ ศพลูกถูกขุด โยนทิ้งข้างทาง

| 5,895 อ่าน


                ทารกแรกเกิดเพศหญิง สิ้นใจหลังคลอดได้ไม่กี่วัน พ่อแม่อกตรมซ้ำ ฝังศพลูกดินยังไม่ทันแห้ง ศพโดนขุดโยนทิ้งข้างทาง เชื่อเป็นฝีมือชาวมุสลิมส่วนใหญ่ ต่อต้านมุสลิมชนกลุ่มน้อย
 

                 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ศพเด็กทารกเพศหญิงอายุ 3 วัน ถูกขุดขึ้นมาจากหลุม และนำมาโยนทิ้งข้างถนนในบังกลาเทศ สร้างความตกตะลึงแก่ทุกคนที่พบเห็น

                 เด็กหญิงคนดังกล่าวเกิดในครอบครัวชาวมุสลิมนิกายอัมมาดียะห์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการกระทำของชาวมุสลิมนิกายอื่นซึ่งเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ ที่ต้องการต่อต้านนิกายอัมมาดียะห์ เนื่องจากมองว่าเป็นนิกายนอกรีต ไม่ใช่อิสลามแท้ เพราะถือเอาผู้ก่อตั้งนิกายเป็นศาสดา

                 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านคธุระ พราหมณพาริยา เขตจิตตะกอง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบังกลาเทศ โดยเด็กทารกคนดังกล่าวเสียชีวิตเพียง 3 วัน หลังจากลืมตาดูโลก ครอบครัวได้นำไปฝังในสุสานชุมชน และศพของเธอถูกขุดออกมาโยนทิ้งเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากลงหลุม และภาพศพของเธอก็ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์

                 มูนีร์ ฮอสเซน อิหม่ามท้องถิ่น ได้ออกมาปฏิเสธข่าวขุดศพเด็กทารกโยนทิ้งข้างทาง แต่ยอมรับว่ากลุ่มชาวมุสลิมในพื้นที่ไม่ยอมให้พ่อแม่เด็กฝังศพลูกในสุสานของชุมชน

                 อิหม่ามท้องถิ่นเปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี ว่า การฝังศพพวกนอกรีตในสุสานชุมชนเป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎชารีอะห์ ไม่สามารถยอมรับได้ ชาวมุสลิมที่เคร่งครัดจะไม่มีทางยอมให้มันเกิดขึ้น

                 ทั้งนี้ พบว่า ชาวมุสลิมอัมมาดียะห์ หรือ อัมมาดี มักจะถูกกดขี่ข่มเหงจากชาวมุสลิมนิกายอื่นอยู่เสมอ และถูกลิดรอนสิทธิในการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน พวกเขาถูกกีดกันจากสังคมชาวมุสลิมนิกายใหญ่ไม่ให้เข้ามาปะปนด้วย
 

                 เรื่องนี้เกิดขึ้นทั้งในบังกลาเทศ และบางพื้นที่ของปากีสถาน ที่ซึ่งชาวอัมมาดีเป็นชนกลุ่มน้อย ส่วนในบังกลาเทศมีชาวอัมมาดีอยู่ประมาณ 100,000 คน

                 ด้าน เอส.เอ็ม. เซลิม หัวหน้าชาวมุสลิมอัมมาดียะห์ในพื้นที่ เปิดเผยว่า เหตุสลดนี้เป็นฝีมือของชาวมุสลิมนิกายอื่น เด็กน้อยผู้นี้ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เธอเพียงแค่เกิดมาในครอบครัวชาวมุสลิมอัมมาดียะห์เท่านั้น

                 ไม่มีใครเข้าแจ้งความร้องเรียนเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม อะซาด ฮาซารี สมาชิกสภาท้องถิ่น ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จนในที่สุดศพของเด็กถูกย้ายไปฝังที่สุสานอื่น ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากจุดเดิมประมาณ 16 กิโลเมตร โดยตำรวจกล่าวว่าทุกอย่างจบลงด้วยดี 


ขอบคุณข้อมูลจาก
Daily Mail

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทารกน้อย สิ้นใจหลังคลอดไม่กี่วัน พ่อแม่ทุกข์ซ้ำ ศพลูกถูกขุด โยนทิ้งข้างทาง อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:46 5,895 อ่าน
TOP