x close

เจ๊เพชร ปอยเปต นายหน้าพาต่างด้าวเข้าไทย ไหว้ขอโทษ ชี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์

 
          รวบตัว เจ๊เพชร ปอยเปต นายหน้าพาคนต่างด้าวเข้าไทย เรียกเงิน 4 พัน โพสต์ลั่น จะเข้า จะออก บอกเจ๊ คอตกไหว้ขอโทษ ชี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์

          วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุม นางเพชรรัตน์ สาธร หรือฉายา เจ๊เพชร ปอยเปต นายหน้านำพาแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยตำรวจตามจับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.สระแก้ว
 
          หลังถูกจับกุม นางเพชรรัตน์ได้ยกมือไหว้ขอโทษตำรวจ บอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมสารภาพว่า ได้โพสต์เฟซบุ๊กโฆษณาว่าสามารถนำพาคนเข้า-ออกประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน และไม่ต้องผ่านการตรวจโรค โดยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายครั้งละ 4,000 บาท โดยผู้เดินทางต้องโอนค่ามัดจำเป็นค่ารถ 500 บาท และจ่ายอีก 3,500 บาท เมื่อถึงบริเวณชายแดนไทยจะมี นายบอง เป็นผู้ติดต่อรถตู้มารับแรงงานต่างด้าวจากแนวชายแดน ก่อนไปส่งในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น กรุงเทพฯ, นนทบุรี หรือสมุทรปราการ เป็นต้น เนื่องจากตอนนี้แรงงานต่างด้าวกำลังเป็นที่ต้องการของนายจ้าง
 
เจ๊เพชร ปอยเปต

          ทั้งนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า ได้คุมเข้มป้องกันการลักลอบเข้าเมือง โดยประสานงานร่วมกับตำรวจพื้นที่ ทหาร และฝ่ายปกครอง ปิดกั้นตลอดแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีข้อมูลว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน และจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น

          ขณะที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 14 กรกฎาคม 2563 มีการจับกุมผู้นำพาและลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายได้แล้ว 2,169 คน พร้อมเตือนผู้ประกอบการ หากแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายที่มีการลักลอบเข้าเมืองโดยไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง จะมีความเสี่ยงในการติดโรคได้


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๊เพชร ปอยเปต นายหน้าพาต่างด้าวเข้าไทย ไหว้ขอโทษ ชี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 09:50:51 7,310 อ่าน
TOP