x close

เปิดรายชื่อตัวเต็ง นั่งคุมบังเหียนเศรษฐกิจไทย ดีกรีบิ๊กบอสธนาคาร - ผู้บริหาร ปตท.

         นายกรัฐมนตรี เตรียมดึง ปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย นั่ง รมว.คลัง ขณะที่ ไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตประธาน บริษัท ปตท. จ่อคุม ก.พลังงาน


ปรับคณะรัฐมนตรี
ภาพจาก ช่อง 3

        ภายหลังการส่งสัญญาณลาออกของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย กลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เพื่อเปิดทางให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลือกคนที่เหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่แทนนั้น

        อ่านข่าว : สมคิด - 4 กุมาร ถอดใจ ! แจ้ง บิ๊กตู่ ขอลาออก เตรียมอำลาตำแหน่งรัฐมนตรี

ปรับคณะรัฐมนตรี

        ล่าสุด (15 กรกฎาคม 2563) ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้ทาบทาม นายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย มาดำรงตำแหน่งสำคัญในทีมเศรษฐกิจ นั่นคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยปัจจุบันนายปรีดี อายุ 62 ปี

ปรับคณะรัฐมนตรี

        ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ตำแหน่งด้านเศรษฐกิจที่สำคัญอีกตำแหน่ง รายงานระบุว่า ได้มีการทาบทาม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

        ทั้งนี้ แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า นายปรีดีได้ตอบรับเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาล ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

        โดยล่าสุดแหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่า นายปรีดีเพิ่งไปพบกับคนใกล้ชิดนายกฯ รวมทั้งเลขาฯ ครม. เพื่อเตรียมตัวเข้าดำรงตำแหน่ง ซึ่งจะต้องมีการลาออกจากตำแหน่งทางธุรกิจ และเตรียมการเรื่องบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อไป

ปรับคณะรัฐมนตรี
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ขณะที่ ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่ลงพื้นที่ จ.ระยอง เมื่อวานนี้ ว่าทราบเรื่องนายสมคิดพร้อมกับกลุ่ม 4 กุมาร ลาออกหรือไม่ นายกฯ ตอบ "ยังไม่รู้"

          ด้าน กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า วันนี้ (16 กรกฎาคม 2563) เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. กลุ่ม 4 กุมาร ได้ยื่นหนังสือลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่า เป็นเวลาเหมาะสมจะออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ความคลุมเครือหายไป ช่วยลดความกดดันทางการเมืองต่อนายกรัฐมนตรี ยืนยันตัดสินร่วมกันเองไม่ได้ถูกกดดัน ถือว่าจากกันด้วยดี อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศก็พร้อมทำ ขอบคุณนายกฯ ไว้วางใจให้มาทำงานเพื่อบ้านเมือง ผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มาพอประมาณ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่พวกเราได้มา จากนี้ขอไปพักก่อน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อตัวเต็ง นั่งคุมบังเหียนเศรษฐกิจไทย ดีกรีบิ๊กบอสธนาคาร - ผู้บริหาร ปตท. อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 16:57:29 7,783 อ่าน
TOP