x close

พระป่วยซึมเศร้า ผูกคอตัวเองดับ เผยอยากสึกกลางพรรษา ห่วงแม่ชราอยู่บ้านคนเดียว

        พระป่วยโรคซึมเศร้า ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เผยเคยเปรยกับญาติอยากสึก เป็นห่วงแม่ชราอยู่บ้านคนเดียว แต่ช่วงนี้กลางพรรษาต้องรอออกพรรษาก่อน

พระป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอตาย
          วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์ผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่วัดป่าแดง อ.เมืองแพร่ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างพระวิเชียร สีเทา อายุ 47 ปี ใช้ผ้าประคตคาดเอวแขวนคอตัวเองกับลูกกรงหน้าต่างในห้องนอนในท่านั่งสมาธิ

          โดยพระลูกวัดให้การว่า ทุกเช้าเพราะต้องออกบิณฑบาตพร้อมกัน แต่วันนี้ไม่เห็นพระวิเชียร พอเรียกที่กุฏิก็ไม่ตอบ เห็นประตูไม่ล็อกจึงเปิดเข้าไปจนพบว่าพระวิเชียรผูกคอตัวเองมรณภาพแล้ว

          ขณะที่ นางชุติกาญจน์ เชาว์ไวพจน์ อายุ 57 ปี ญาติของพระวิเชียร เล่าว่า พระพี่ชายเคยบอกกับตนว่าอยากสึกออกมาดูแลแม่ที่ชราอยู่บ้านคนเดียว ซึ่งพระพี่ชายบอกว่าเดี๋ยวออกพรรษาก่อนค่อยสึก ช่วงนี้มันเป็นกลางพรรษา ท่านบวชมาพรรษากว่า ๆ แล้ว นอกจากนี้ท่านยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องทานยาด้วย

          ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ตรวจชันสูตรพลิกศพแล้ว ญาติไม่ได้ติดใจเอาความ ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย จึงได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระป่วยซึมเศร้า ผูกคอตัวเองดับ เผยอยากสึกกลางพรรษา ห่วงแม่ชราอยู่บ้านคนเดียว อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:49:58 4,792 อ่าน
TOP