x close

ธนกร ซัด ธนาธร ปลุกม็อบปลดแอก ซ้ำเติมประเทศ ชี้ ปชช. ควรร่วมใจ บิ๊กตู่ ฝ่าโควิด 19

 

              ธนกร จวก ธนาธร ปลุกม็อบเยาวชนปลดแอก สร้างความขัดแย้ง ซ้ำเติมประเทศทั้งที่โควิด 19 ยังระบาด ย้ำเข้าใจพลังบริสุทธิ์นักศึกษา แต่ต้องระวังการเมืองแฝง


ปลดแอก
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            วันที่ 19 กรกฎาคม 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการชุมนุมเรียกร้องไม่เอารัฐบาลสืบทอดอำนาจ ว่า วันนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย นายธนาธรก็ผ่านการเลือกตั้งมา แต่ในหัวนายธนาธรคิดอยู่ 2 อย่าง คือ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย สืบทอดอำนาจเผด็จการ แต่ไม่เคยคิดเลยว่าในชีวิตนี้จะทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติและประชาชนบ้าง ไม่เคยคิดนโยบายที่ทำให้ประเทศก้าวหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่ออกมาปลุกระดมประชาชนให้ออกไปชุมนุม

            ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวต่าง ๆ เป็นสิทธิเสรีภาพสามารถทำได้หากไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น และอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่ตนมองว่ายังไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาที่ประชาชนจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ร่วมกับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อเอาชนะ COVID-19 อยากให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ

ปลดแอก

               นายธนกร กล่าวอีกว่า การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ตนมองว่าแม้จะเป็นพลังบริสุทธิ์ของนักศึกษา แต่ก็มีพลังที่แอบแฝงรวมอยู่จำนวนมาก เพราะแกนนำที่เคลื่อนไหวหลายคนก็เป็นกลุ่มเดิม ๆ ที่เคลื่อนไหวตรงข้ามรัฐบาลมาตลอด อยากจะแนะนำน้อง ๆ นักศึกษาที่เป็นกำลังของชาติในอนาคตว่าขอให้ไตร่ตรอง มีข้อมูลที่ชัดเจนในการตัดสินใจ อย่าปล่อยให้พลังที่ไม่บริสุทธิ์มาครอบงำในการขับเคลื่อน ตนเป็นผู้นำนักศึกษามาก่อน เข้าใจบริบททางการเมืองดี

             วันนี้ประเทศชาติกำลังประสบปัญหาโควิด 19 เศรษฐกิจย่ำแย่ ประชาชนกำลังเดือดร้อน เราจะมาซ้ำเติมประเทศให้บอบช้ำอีกทำไม พล.อ. ประยุทธ์ ฟังเสียงประชาชน มีอะไรก็นำเสนอรัฐบาลผ่านช่องทางต่าง ๆ หรือผ่าน ส.ส. โดยใช้กลไกรัฐสภาได้ ซึ่งดีกว่าการปลุกม็อบลงถนน

ประท้วงที่ไทย
ภาพจาก kan Sangtong / Shutterstock.com

ประท้วงที่ไทย
ภาพจาก kan Sangtong / Shutterstock.com

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนกร ซัด ธนาธร ปลุกม็อบปลดแอก ซ้ำเติมประเทศ ชี้ ปชช. ควรร่วมใจ บิ๊กตู่ ฝ่าโควิด 19 อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:34:38 7,626 อ่าน
TOP