x close

ทนายยิงถล่มบ้านผู้พิพากษาหญิง คร่าชีวิตลูกชาย ก่อนพบเป็นศพ คาดชิงฆ่าตัวตายหนีผิด

           ทนายบุกยิงบ้านผู้พิพากษาหญิง คร่าชีวิตบุตรชาย ฝ่ายสามีอาการสาหัส ล่าสุดพบทนายกลายเป็นศพ อาจฆ่าตัวตายหนีผิด พบมีประวัติเหยียดเพศ ต่อต้านเฟมินิสต์

ทนายยิงบ้านผู้พิพากษา สหรัฐฯ
ภาพจาก roydenhollander.com

           วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานเหตุคนร้ายบุกยิงใส่บ้านของผู้พิพากษาหญิงในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ เป็นผลให้ลูกชายวัย 20 ปี ของผู้พิพากษาหญิง เสียชีวิต ขณะที่สามีของเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางเอฟบีไอระบุตัวผู้ต้องสงสัยหลักในคดีนี้ว่าเป็น รอย เดน ฮอลแลนเดอร์ ทนายความที่มีแนวคิดต่อต้านสิทธิสตรี และเคยมีเรื่องขัดแย้งกับผู้พิพากษาหญิงมาก่อนหน้านี้

           รายงานเผยว่า เหตุบุกยิงดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 19 กรกฎาคม ที่บ้านของเอสเธอร์ ซาลัส ผู้พิพากษาของศาลชั้นต้น สหรัฐฯ โดยแดเนียล อันเดรียล บุตรชายของเธอ ถูกคนร้ายลั่นกระสุนใส่หลายนัด ขณะที่เขาเปิดประตูบ้านออกมารับพัสดุ ขณะที่พ่อของเขาคือ มาร์ก อันเดรียล ที่ยืนอยู่ด้านหลังก็ถูกยิงด้วยเช่นกัน ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป

           แหล่งข่าวเปิดเผยว่า คนร้ายได้สวมชุดเครื่องแบบพนักงานส่งพัสดุในการก่อเหตุ และชุดสืบสวนก็พบพัสดุซึ่งจ่าหน้าที่อยู่เป็นบ้านของผู้พิพากษาหญิง อย่างไรก็ตาม ไม่มีการยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัทส่งพัสดุดังกล่าวจริงหรือไม่ แต่ทางบริษัทยืนยันจะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่

           ด้าน เฟรดา วูลฟ์สัน หัวหน้าผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ยืนยันว่า ผู้พิพากษาหญิงไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ลูกชายของเธอเสียชีวิต ขณะที่สามีได้รับบาดเจ็บ โดยมีข้อมูลว่าเขายังต้องได้รับการผ่าตัดอีกหลายครั้ง

           ขณะที่สำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เปิดเผยว่า ทางเอฟบีไอได้ระบุตัว รอย เดน ฮอลแลนเดอร์ ว่าเป็นผู้ต้องสงสัยหลักในเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่ทนายรายนี้จะถูกพบว่าเสียชีวิตไปแล้วหลังเกิดเหตุเพียง 1 วัน

ทนายยิงบ้านผู้พิพากษา สหรัฐฯ

           อนึ่ง แหล่งข่าวระบุว่า ทนายรายนี้เสียชีวิตจากกระสุนปืนที่น่าจะเกิดจากฝีมือของตัวเอง ขณะที่ทางตำรวจและเอฟบีไอยังคงเร่งสืบสวนเหตุดังกล่าว เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่เกี่ยวข้องและหาความจริงที่เกิดขึ้นต่อไป

           ในขณะที่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด แต่มีข้อมูลเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ เดน ฮอลแลนเดอร์ เคยมีเรื่องขัดแย้งกับผู้พิพากษาหญิงมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้เขาเคยว่าความให้ลูกความหญิงที่ยื่นฟ้องกรณีไม่ได้รับอนุญาตให้สมัครคัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์ของสหรัฐฯ ซึ่งพวกเขามองว่าการห้ามผู้หญิงสมัครทหารเกณฑ์ เป็นสิ่งที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญสหรัฐฯ

           ขณะนั้น ซาลัส ผู้พิพากษาหญิง ไม่เห็นด้วยกับข้ออ้างทางกฎหมายของฝ่ายทนาย แต่ก็ยอมรับในคำอ้างกับจุดยืนบางอย่าง จึงรับเรื่องไว้พิจารณาต่อ แต่กลับพบว่าในเดือนมิถุนายน 2562 คดีดังกล่าวได้ถูกโอนมาให้ทีมทนายในบริษัทอื่นรับช่วงต่อจากเดน ฮอลแลนเดอร์ โดยในครั้งนั้นเขาอ้างว่าตัวเองป่วยหนัก และไม่สามารถมองรูปคดีได้อย่างทะลุปรุโปร่ง

           ซีเอ็นเอ็น เปิดเผยอีกว่า เดน ฮอลแลนเดอร์ เคยมีประวัติแสดงจุดยืนต่อต้านลัทธิสตรีนิยม และเคยออกตัวจะขอยืนหยัดเพื่อปกป้องสิทธิของผู้ชาย โดยเขายังเคยเขียนบทความแสดงทัศนคติเหยียดสตรีและเหยียดเชื้อชาติมาแล้ว

           ก่อนหน้านี้เขายังเคยพยายามยื่นฟ้องบาร์และไนต์คลับต่าง ๆ ในเรื่องการจัดกิจกรรม "เลดี้ไนท์" โดยมองว่าละเมิดมาตราที่ 14 ของรัฐธรรมนูญ และยังยื่นฟ้องรัฐบาลกลางในเรื่องกฎหมายต่อต้านความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งเขากล่าวว่าเป็นกฎหมายหลอกลวงของสตรี นอกจากนี้เขายังเคยแสดงจุดยืนต่อต้านมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ที่ออกโครงการรับนักศึกษาหญิงด้วย
 

ขอบคุณข้อมูลจาก CNN, CNN   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายยิงถล่มบ้านผู้พิพากษาหญิง คร่าชีวิตลูกชาย ก่อนพบเป็นศพ คาดชิงฆ่าตัวตายหนีผิด อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2563 เวลา 11:55:42 8,283 อ่าน
TOP