x close

แห่แชร์คลิปน้องควาย 6 ตัว เดินเรียงแถวกลางถนน กับเบื้องหลังที่ไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด

 
 
             แห่แชร์คลิปน้องควาย 6 ตัว เดินเรียงแถวกลางถนนอ่อนนุช กับเบื้องหลังที่ไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด เผยหลุดออกมาจากโรงเชือด สวนปัญอิสรภาพ ราชบุรี เตรียมไถ่ชีวิตแล้ว

             วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอควาย 6 ตัว ที่เดินเรียงแถวบนถนนอ่อนนุช ซึ่งมีข้อมูลระบุว่า พวกมันหลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในซอยศรีนครินทร์ 32 โดยชาวบ้านช่วยกันต้อนพวกมันเข้าไปที่วัดปากบ่อ ขณะที่เจ้าของควายทั้ง 6 ตัว ได้นำตัวพวกมันกลับไปยังโรงเชือด




             ต่อมา เฟซบุ๊ก สวนปัญอิสรภาพ ราชบุรี ขอชีวิตให้น้องๆด้วย ได้ออกมาระบุว่า ทางสวนปัญอิสรภาพ ราชบุรี ได้ส่งตัวแทนติดต่อไปยังเจ้าของควายเพื่อขอไถ่ชีวิตแล้ว ทราบว่าเจ้าของเลี้ยงเพื่อส่งโรงเชือด โดยควายทั้งหมด 6 ตัว มีค่าไถ่ชีวิตทั้งหมด 290,000 บาท ซึ่งทางเพจได้เปิดรับเงินบริจาคเพื่อไถ่ชีวิต เพื่อนำมาเลี้ยงที่สวนปัญอิสรภาพ ราชบุรี จนกว่าพวกมันจะสิ้นอายุขัยต่อไป


             อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงฆ่าสัตว์ ซอยศรีนครินทร์ 32 พบว่า เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ สำนักงานเขตสวนหลวง เข้าตรวจสอบควายทั้ง 6 ตัวแล้ว พบเจ้าของควายใช้ที่ดินว่างใกล้กับโรงฆ่าสัตว์เป็นที่เลี้ยงควาย ทั้งนี้ จะเตรียมประสานเจ้าของที่ดินแจ้งความเอาผิดข้อหาบุกรุกที่ รวมทั้งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3, เฟซบุ๊ก สวนปัญอิสรภาพ ราชบุรี ขอชีวิตให้น้องๆด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่แชร์คลิปน้องควาย 6 ตัว เดินเรียงแถวกลางถนน กับเบื้องหลังที่ไม่ได้น่ารักอย่างที่คิด อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 10:27:06 13,934 อ่าน
TOP