x close

เปิดคดี 2 โจ๋รุมโทรม-บีบคอเด็ก 3 ขวบ โยนศพทิ้งเขื่อน ตีเนียนปล่อยข่าว อ้างถูกฆ่าทำคุณไสย

 

            สลด เด็กหญิง 3 ขวบ ตกเป็นเหยื่อ 2 โจ๋รุมโทรมในอินเดีย ก่อนฆ่าอำพรางศพ นำร่างโยนทิ้งเขื่อน ก่อนตีเนียนปล่อยข่าวลือ หวังเบี่ยงเบนแนวทางการสืบคดี

รุมโทรมเด็ก 3 ขวบ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 23 กรกฎาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุสลด กรณีเด็กหญิงอายุเพียง 3 ขวบ ในเมืองชหินทวรา รัฐมัธยประเทศ ของอินเดีย กลายเป็นเหยื่อถูก 2 คนร้ายรุมโทรมแล้วฆ่า ก่อนนำศพไปโยนทิ้งเขื่อนอำพรางคดี โดยพบว่าคนร้ายยังมีความพยายามปล่อยข่าวลือให้ตำรวจเข้าใจผิด คิดว่าเด็กตกเป็นเหยื่อถูกคนเล่นมนตร์ดำนำไปบูชายัญ

            รายงานเผยว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งเรื่องการหายตัวไปของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะพบศพของเธออยู่บริเวณใกล้ ๆ เขื่อนใน 3 วันต่อมา ซึ่งผลการชันสูตรบ่งชี้ว่าเด็กเสียชีวิตจากการหายใจไม่ออกและอาการบาดเจ็บ

            ระหว่างการสืบสวน ทางตำรวจได้ดำเนินการสอบปากคำกว่า 300 คน กระทั่งในวันที่ 21 กรกฎาคม จึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือชายวัย 21 และ 23 ปี โดยทางตำรวจเชื่อว่าพฤติการณ์ก่อเหตุน่าจะเริ่มจากคนร้ายใช้ผ้าผูกไว้รอบหน้าของเด็ก ก่อนจะลงมือข่มขืนและบีบคอเด็กจนตาย จากนั้นก็ยัดศพใส่กระสอบและนำไปโยนทิ้งลงเขื่อน ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 1 ชั่วโมง


            ทางตำรวจยังพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพยายามทำให้แนวทางการสืบสวนหลงทางไป ด้วยการปล่อยข่าวลือว่าเด็กน่าจะถูกจับไปบูชายัญเพื่อทำมนตร์ดำ แต่สุดท้ายชุดสืบสวนก็ไม่หลงกลและสามารถจับกุมตัวทั้งคู่ได้ในที่สุด

            ทั้งนี้ อินเดียนับเป็นประเทศที่เกิดคดีล่วงละเมิดทางเพศสูงมากตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา นำมาสู่การออกกฎหมายฉบับใหม่ หวังยุติเหตุความรุนแรงและการล่วงละเมิดเด็ก โดยรัฐบาลของรัฐมัธยประเทศ ได้อนุมัติให้ใช้โทษประหารชีวิตกับผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็กและคดีรุมโทรม ตั้งแต่ปี 2560 ก่อนที่โทษประหารสำหรับผู้ที่ข่มขืนเด็กอายุไม่ถึง 12 ปี จะมีการนำมาใช้ในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศเช่นกัน

            อย่างไรก็ตาม พบว่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ออกมาโต้แย้งการใช้โทษประหาร โดยอ้างว่าบทลงโทษนี้ไม่ได้ช่วยยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงได้ และเรียกร้องให้ยุติการใช้โทษประหารชีวิต

            อนึ่ง ข้อมูลจากปี 2560 พบว่าตำรวจอินเดียมีการลงบันทึกคดีข่มขืนมากกว่า 32,500 คดี โดยคาดว่ายังมีอีกหลายคดีที่ไม่ถูกรายงานต่อทางการ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดี 2 โจ๋รุมโทรม-บีบคอเด็ก 3 ขวบ โยนศพทิ้งเขื่อน ตีเนียนปล่อยข่าว อ้างถูกฆ่าทำคุณไสย อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2563 เวลา 21:38:57 12,911 อ่าน
TOP