x close

โบว์ ณัฏฐา ตั้งคำถามปมไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา ลั่น กมธ. ยุค คสช. เข้าแทรกแซงได้เหรอ


           โบว์ ณัฏฐา ตั้งคำถาม ปมไม่สั่งฟ้อง บอส อยู่วิทยา คดีขับรถชนตำรวจตาย ชี้ กมธ. ในยุค คสช. เข้ามาแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม จนทุกอย่างกลับตาลปัตร

วรยุทธ อยู่วิทยา
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           จากกรณีข่าว บอส กระทิงแดง หรือ นายวรยุทธ อยู่วิทยา หลุดคดีเมาแล้วขับและขับรถชนตำรวจตาย เนื่องจากอัยการไม่สั่งฟ้อง ซึ่งสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และทำให้สังคมตั้งคำถามถึงความโปร่งใสของกระบวนการยุติธรรมของไทย ว่าเอื้อให้คนรวยรอดคุกนั้น

โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 เฟซบุ๊ก โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา - Nuttaa Mahattana  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ออกมาโพสต์ความเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "เหตุใดคดีชนแล้วหนีที่ไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่อเคยมีการสั่งฟ้องแล้ว อัยการสูงสุดจึงกลับคำสั่งเป็นไม่ฟ้องได้"

           จนกระทั่งมีการเปิดเผยว่า กมธ. ในยุค คสช. ได้มีการสอบหาข้อเท็จจริงแล้วเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้กระทำความผิด จึงทำเรื่องขอความเป็นธรรมถึงอัยการสูงสุด จนเป็นเหตุให้มีการกลับคำสั่ง 360 องศาในที่สุด

           ซึ่งคำถามคือ กมธ. สามารถแทรกแซงในกระบวนการยุติธรรมแบบนี้ได้ด้วยหรือ และหากครั้งหน้ามีคดี คงต้องไปร้องที่ กมธ. บ้างแล้ว ให้ทำหน้าที่แทน สตช. กับอัยการไปเลย"

           โบว์ ณัฏฐา ยังตั้งคำถามทิ้งท้ายไว้ว่า "หรือ กมธ. ที่มีอำนาจเกิดขอบเขตเช่นนี้ จะมีแค่ เฉพาะ กมธ. ของ สนช. ที่มาจาก คสช. ?"

โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบว์ ณัฏฐา ตั้งคำถามปมไม่ฟ้อง บอส อยู่วิทยา ลั่น กมธ. ยุค คสช. เข้าแทรกแซงได้เหรอ โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 14:06:54 5,008 อ่าน
TOP