x close

บิ๊กแป๊ะ สั่งสำรองราชการ วิระชัย ปล่อยคลิปเสียงยิงรถ บิ๊กโจ๊ก ชี้เผยความลับราชการ

 

            พล.ต.อ. จักรทิพย์ ผบ.ตร. สั่งสำรองราชการ พล.ต.อ. วิระชัย รอง ผบ.ตร. หลังถูกตั้งสอบวินัยร้ายแรง กรณีเผยแพร่คลิปเสียงคดียิงรถ บิ๊กโจ๊ก ชี้เข้าข่ายเจตนาเปิดเผยความลับทางราชการ


บิ๊กแป๊ะ

        วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีคำสั่ง ตร. ที่ 387/2563 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจสำรองราชการ ใจความระบุว่า ตามคำสั่ง ตร. ที่ 383/2563 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ซึ่งถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยมีพฤติการณ์และการกระทำเข้าลักษณะมีเจตนาเปิดเผยความลับของทางราชการ และฝ่าฝืนระเบียบคำสั่งว่าด้วยการให้ข่าวสัมภาษณ์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างร้ายแรง

        ประกอบกับ กองบังคับการปราบปราม ได้รับคำร้องทุกข์ในกรณีกล่าวโทษว่ามีการกระทำอันเป็นการทำผิดต่อรัฐ มีมูลเข้าข่ายตามความผิด พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 74 และตามประกาศของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่อง การห้ามดักฟังทางโทรศัพท์และเครื่องมือสื่อสารอื่นใดนั้น

        เนื่องจากกรณีดังกล่าว เป็นเหตุในการสั่งสำรองราชการได้ ตามนัยข้อ 3 (1)แห่งกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือส่วนราชการใด หรือสำรองราชการ ในส่วนราชการใด พ.ศ. 2548 ดังนั้น เพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรมในการดำเนินการทางวินัยและอาญา เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 61 (2) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 จึงให้ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สำรองราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (อัตราเลขที่ สรส.1)

         ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

ภาพจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแป๊ะ สั่งสำรองราชการ วิระชัย ปล่อยคลิปเสียงยิงรถ บิ๊กโจ๊ก ชี้เผยความลับราชการ อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2563 เวลา 12:07:06 12,522 อ่าน
TOP