x close

เครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ ไม่ยอม ! เหตุสั่งไม่ฟ้อง อาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท

        รองอัยการสั่งไม่ฟ้อง สถานบริการอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท ยุติการสอบสวน ด้านเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ โร่ยื่นหนังสือร้อง หวั่นซ้ำรอยคดีบอส



วิคตอเรีย อาบอบนวด
ภาพจาก Amarin

        วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวไทย รายงานความคืบหน้า คดีอาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท สถานบริการที่พบว่ามีการขายบริการทางเพศ โดยเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ และมูลนิธิรณสิทธิ์ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี ได้พบว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ภรรยาและลูกชายนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้เป็นเจ้าของ จึงได้เข้ายื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบ

        นางสาวชลีรัตน์ ทิมบุตร ผู้ประสานงานเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ ระบุว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานกรณีดังกล่าว ได้สั่งยุติการสอบสวนเรื่องนี้ไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่มีความผิดชัดเจน แต่กลับไม่สั่งฟ้องและยุติการสอบสวน จึงอยากขอทราบเหตุผลของการยุติการสอบสวน ทั้งนี้ ได้ยื่นร้องเรียนต่อสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนี้ด้วย

วิคตอเรีย อาบอบนวด

        ขณะเดียวกัน นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ประธานกรรมการมูลนิธิรณสิทธิ์ฯ เผยว่า นายกำพล ผู้ต้องหาหลักในคดี ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ทำให้ยังไม่สามารถสั่งฟ้องคดีได้ แม้จะมีการออกหมายจับไว้แล้ว หากปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปเกรงว่าจะทำให้อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี เช่นเดียวกับคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ที่อาจจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ผู้ต้องหาพ้นความผิด

        ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้รับหนังสือร้องเรียนของ 2 เครือข่าย และเตรียมเสนอให้อัยการสูงสุดดำเนินการตรวจสอบ ส่วนเรื่องผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับของศาลนั้น อัยการไม่มีหน้าที่ไปจับผู้ต้องหา เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการติดตามจับตัวมาส่งให้อัยการดำเนินการส่งฟ้อง
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ ไม่ยอม ! เหตุสั่งไม่ฟ้อง อาบอบนวดวิคตอเรียซีเครท อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 22:07:30 20,222 อ่าน
TOP