x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ลูกเรือเล่านาที เรือราชาเฟอร์รี่ พลิกล่มที่เกาะสมุย 16 ชีวิตลอยคอ ยังหาซากเรือไม่พบ

| 14,003 อ่าน

         ลูกเรือเล่านาทีเรือราชาเฟอร์รี่ พลิกล่มที่เกาะสมุย ลูกเรือ 16 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ช่วยเหลือได้แล้ว 10 คน คาดเหลืออีก 7 คน สันนิษฐานว่าเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน ลมแรง

 

         จากกรณีที่เกิดเหตุเรือราชาเฟอร์รี่ ขนขยะจากเกาะสมุย ล่มที่เกาะสี่ จ.สุราษฎร์ธานี จนมีลูกเรือลอยคออ่าวไทยประมาณ 15 คน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน นอกจากนี้ เรือดังกล่าวยังมีการบรรทุกรถ 10 ล้อ 3 คันและรถกระบะ 3 คันด้วย ต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือลูกเรือได้แล้ว 10 คน

 

         อ่านข่าว : เรือราชาเฟอร์รี่ ล่มกลางทะเลอ่าวไทย เร่งค้นหา ช่วยเหลือลูกเรือ-จนท. ด่วน !

 

         ล่าสุด วันที่ 2 สิงหาคม 2563 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด  รายงานว่า ผู้รอดชีวิตจากเรือเฟอร์รี่ล่มรายหนึ่ง กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ตรงดาดฟ้าเรือ รู้สึกเรือเอียงไปทางขวา คิดว่าคงไปปะทะกับคลื่นลูกใหญ่ ทำให้รถบรรทุกพ่วงที่วางในเรือไหลไปทางขวามากจนเสียสมดุล ตนจึงรีบนำเสื้อชูชีพมาใส่ แล้วกระโดดน้ำลอยคอกลางทะเล รอคนมาช่วย

         ส่วน อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ร.ต.ท. ศิรวิทย์ นาคมุสิก รองสารวัตสถานีตำรวจน้ำ 3 กล่าวว่า ตอนนี้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว 9 คน ยังมีผู้สูญหายอีก 7 คน คาดว่าติดอยู่กับรถที่จอดใต้ท้องเรือช่วงที่เรือพลิก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ระดมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง ตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยที่ยังไม่พบเรือที่ประสบเหตุด้วย

 

         นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ลูกเรือทั้งหมดมี 16 คน เรือนี้เป็นเรือขนส่งสินค้า ไม่มีผู้โดยสาร เดินทางออกจากเกาะสมุยตั้งแต่เวลา 20.48 น. จากท่าเทียบเรือบริษัทราชาเฟอร์รี่ ไปยังท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี คาดว่าสาเหตุการล่มมาจากคลื่นลมแรง และยืนยันไม่มีการบรรทุกน้ำหนักเกินแต่อย่างใด

 

ภาพจาก เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ดอมรินทร์ ทีวี

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเรือเล่านาที เรือราชาเฟอร์รี่ พลิกล่มที่เกาะสมุย 16 ชีวิตลอยคอ ยังหาซากเรือไม่พบ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 11:53 14,003 อ่าน
TOP