x close

น้ำท่วมเลย หลังฝนตกกระหน่ำทั้งคืน ชาวบ้าน 300 หลังรีบขนของ ท่ามกลางน้ำเชี่ยว

       น้ำท่วมเลย หลังฝนตกกระหน่ำทั้งคืนวันที่ 2 สิงหาคม 2563 จนไหลท่วมหมู่บ้าน 300 หลังคาเรือน น้ำไหลเชี่ยวกราก ยืนอยู่แต่ที่สูงเท่านั้น


น้ำท่วมเลย

         วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เวลาประมาณ 05.00 น. เกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ ต.น้ำสวย อ.เมือง จ.เลย เนื่องจากฝนที่ตกกระหน่ำทั้งคืนจนถึงช่วงเช้า ทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 300 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบ ชาวบ้านต้องเร่งกันขนของไว้บนที่สูง บางบ้านน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร

         ขณะที่นายจรูญ พานิช นายก อบต.น้ำสวย เร่งประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมเข้าช่วยเหลือบ้านเรือน ขนของไว้ที่สูง รอรับมือจากน้ำท่วม โดยบ้านเรือนในพื้นที่ทั้งหมดมีประมาณ 800 หลัง ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งนี้

น้ำท่วมเลย

         ส่วน เฟซบุ๊ก Sirinat Wannoi ประชาชนในพื้นที่ มีการถ่ายวิดีโอขณะที่เกิดเหตุน้ำท่วม พบว่าน้ำนั้นไหลเชี่ยวกรากมาก ชาวบ้านได้แต่ยืนอยู่ที่สูงรอดูน้ำไหลผ่านไปเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง นอกจากนี้ทั้งบ้านทั้งรถก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก น้ำไหลแรงและเชี่ยว และน้ำมาแรงมาก จนชาวบ้านขนของหนีไม่ทัน เป็นเหตุให้มีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า ตอนนี้หิวน้ำมาก มีเด็กและคนแก่อยู่ในบ้านด้วย

น้ำท่วมเลย


น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย

น้ำท่วมเลย
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมเลย หลังฝนตกกระหน่ำทั้งคืน ชาวบ้าน 300 หลังรีบขนของ ท่ามกลางน้ำเชี่ยว อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2563 เวลา 13:25:01 44,949 อ่าน
TOP