x close

วิษณุ ดับฝันหยุดชดเชยสงกรานต์ 12 ส.ค. ชี้กะทันหันไป-เล็งหยุดยาวอีกที กันยายน

         รองนายกรัฐมนตรี เผยเดือนสิงหาคม จะยังไม่ให้วันหยุดเพิ่มชดเชยวันสงกรานต์ เหตุกะทันหันไป แต่คาดว่าจะให้ไปหยุดในเดือนกันยายน เพราะไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือช่วงฟันหลอในเดือนตุลาคม

วิษณุ เครืองาม
          วันที่ 4 สิงหาคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการพิจารณาวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่เหลืออีก 2 วัน ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะยังไม่มีการพิจารณาวันหยุดเพิ่มเติม หลังมีกระแสข่าวว่าอาจกำหนดให้เพิ่มวันหยุดในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ให้เป็นวันหยุดต่อเนื่อง ดังนั้นในเดือนสิงหาคมนี้ จะยังไม่มีการประกาศวันหยุดเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ มีการหารือในเบื้องต้น ว่า จะพิจารณาช่วงวันหยุดฟันหลอในช่วงวันที่ 13 หรือ 23 ตุลาคม หรือไม่ ซึ่งอาจจะมีการพิจารณาเพิ่มวันหยุดในเดือนกันยายน เนื่องจากเป็นเดือนที่ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่ถือเป็นช่วงที่เหมาะสม

หยุดชดเชยสงกรานต์

          แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อแจ้งให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้า ไม่ใช่การแจ้งกะทันหัน เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัวช่วยกันกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ดับฝันหยุดชดเชยสงกรานต์ 12 ส.ค. ชี้กะทันหันไป-เล็งหยุดยาวอีกที กันยายน อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2563 เวลา 12:08:39 17,941 อ่าน
TOP