x close

ลือหนัก ต้า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่ติดแท็ก #ripwanchalerm

        กราฟิตี้ล้อการเมือง แจ้งข่าว ต้า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง เสียชีวิตแล้ว หลังมีข่าวถูกอุ้มหายปริศนา 2 เดือน ด้านโซเชียลแห่ติดแท็ก #ripwanchalerm ทะยานติดอันดับโลกทวิตเตอร์


 ต้า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

         ยังคงเป็นปริศนาสำหรับการหายตัวไปของ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และผู้ลี้ภัยทางการเมือง หลังมีกระแสข่าวถูกอุ้มหายตัวไปขณะพักอาศัยอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน แต่จนปัจจุบันยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของเขา

         ล่าสุด (5 สิงหาคม 2563) โลกทวิตเตอร์ได้มีการติดแฮชแท็ก #ripwanchalerm จนแฮชแท็กพุ่งติดเทรนด์อันดับต้น ๆ ในประเทศไทยตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของต้า วันเฉลิม จำนวนมาก หลังทวิตเตอร์ @headachestencil ซึ่งเป็นศิลปินกราฟิตี้เสียดสีการเมือง ได้มีการทวีตข้อความแจ้งข่าวการเสียชีวิตของนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หรือ ต้า

 ต้า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

         โดยข้อความระบุว่า "วันนี้มีโอกาสได้โทรศัพท์ วิดีโอคอลคุยกับพี่สาวของต้า วันเฉลิม ผมได้แสดงความเสียใจต่อเขาจากข้อมูลที่ได้มา ซึ่งทางนั้นก็บอกว่ารับรู้มาสักพักแล้ว และก็ขอบคุณที่ยังสู้กันอยู่ ขอบคุณทุกคน #ripwanchalerm"

         นอกจากนี้ยังมีอีกข้อความ ระบุว่า "ข้อมูลที่ได้มาพร้อมกันอีกอันก็คือคนสั่งอุ้มวันเฉลิมกับคนสั่งตำรวจให้มาบ้านผมคือทีมเดียวกัน จุกไปสิ"


ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @headachestencil


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือหนัก ต้า วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ เสียชีวิตแล้ว โซเชียลแห่ติดแท็ก #ripwanchalerm อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2563 เวลา 11:48:50 23,900 อ่าน
TOP