x close

ส.ว. สมชาย ลั่นคนไทย 70 ล้านคนไม่ยอม 10 ข้อจาบจ้วงสถาบัน ต้องใช้ทั้งไม่แข็ง-ไม้นวม


          สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา เสนอต้องใช้ไม้แข็งแกนนำจาบจ้วงสถาบัน ชี้คนไทย 70 ล้านคนไม่ยอม ลั่นถ้าจะจบในรุ่นเราก็ต้องจบ

สมชาย แสวงการ
ภาพจาก Senate Channel

          วันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) หารือที่ประชุม แสดงความกังวลต่อการชุมนุมทางการเมือง โดยสิ่งที่เกินเลยคือการจาบจ้วงล่วงละเมิด จากบุคคลไม่กี่คน ที่พยายามชักจูงเข้าสู่ความขัดแย้ง ขณะนี้มาถึงจุดที่คนไทย 70 ล้านคน เกินจะรับได้ มีการได้ปลุกระดมความคิดจากโซเชียลมีเดีย ผ่านขบวนการล้มสถาบัน จากในและนอกประเทศ ซึ่งเกินเลยต่อการเรียกร้องยุบสภา ขับไล่ ส.ว. และล้มรัฐธรรมนูญ

          การชุมนุมนี้ผิดมาตรา 116 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี เรื่องนี้คนไทย 70 ล้านคนจะไม่ยอมอีกแล้ว ถ้าจะจบในรุ่นเราก็ต้องจบ ต้องใช้ไม้แข็งและไม้นวม เพราะเขากำลังเอาเด็กมัธยม นักศึกษา ซึ่งเป็นลูกหลายพวกเราเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก แต่อยู่เบื้องหลังเป็นอีแอบ อยู่เบื้องหลังความต้องการล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งที่ยั่วยุวันนี้ต้องให้เกิดเหตุการณ์แบบ 6 ตุลาคม 2519 หรือ พฤษภาทมิฬ 2535 เพื่อทำไปสู่ความฝันอันเพ้อเจ้อ มองว่าข้อเสนอทั้ง 10 ข้อ เป็นการจะนำพระมหากษัตริย์ไปอยู่ใต้กฎหมาย ภายใต้บังคับของพวกเขา

          ข้อเสนอไม้แข็ง คือ ดำเนินการกับหัวโจกชุมนุมให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบเส้นทางการเงินที่สนับสนุนการชุมนุมทั้งหมด เพราะมีการใช้จอแอลอีดี ค่าเช่ามูลค่าหลายแสน ฉายสิ่งไม่บังควร ให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) จัดการสื่อสารทางโซเชียล ต่อผู้กระทำผิดเผยแพร่โฆษณาโดยเร็ว

ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

          รวมทั้งให้ตำรวจดำเนินการถอนประกัน นายอานนท์ นำภา และไมค์ ระยอง เพราะผิดเงื่อนไขการประกัน ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐาน และขอให้อธิการบดีมหาวิทยาลัยทุกแห่ง ที่จะจัดการชุมนุม รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม เพราะการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รองอธิการบดีออกมาขอโทษไม่เพียงพอ ต่อจากนี้หากมีการชุมนุม ทั้งอธิการบดีและผู้บริหารต้องรับผิดชอบสิ่งที่ชุมนุมเกินขอบเขต พร้อมขอให้สื่อหยุดสื่อสารข่าวสารของการชุมนุม เพราะทำให้การชุมนุมที่มิชอบ ฮึกเหิมและบานปลาย

          ขอให้กระทรวงการต่างประเทศ ประท้วงและแจ้งไปยังประเทศที่นาย ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ และ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ที่เคลื่อนไหวผ่านรอยัลลิสต์ มาเก็ตเพลส ปลุกระดมมวลชนผ่านเครือข่าย และวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ มายังกลุ่มผู้ชุมนุมเวทีธรรมศาสตร์ ว่าคนไทยไม่ยินยอมให้ใช้ประเทศเหล่านั้นให้ร้ายสถาบันของไทย

          ถ้ารัฐบาลไม่ดำเนินการ ไม่ใช้ไม้แข็ง ไม้นวม และอ้อมกอดที่ดี ต้องเปิดเวทีให้นักศึกษาที่ต้องการแสดงความเห็นตรงไปตรงมา เรื่องการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย รวมทั้ง เปิดเวทีให้นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ประธานสภาฯ คณะกรรมาธิการ ประธานวุฒิสภา ร่วมประชุมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยทุกแห่ง ประธานสภาอาจารย์ทุกสถาบัน นายกองค์การนิสิต นักศึกษา จัดเวทีหาทางออกประเทศไทยทางการเมือง แต่ต้องไม่มีเรื่องจาบจ้วงสถาบัน และข้อเสนอ 10 ข้อของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีทางเป็นไปได้



ขอบคุณข้อมูลจาก Senate Channel

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ว. สมชาย ลั่นคนไทย 70 ล้านคนไม่ยอม 10 ข้อจาบจ้วงสถาบัน ต้องใช้ทั้งไม่แข็ง-ไม้นวม อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 14:54:22 16,418 อ่าน
TOP