x close

ปรเมศวร์ อธิบดีอัยการ แจงข่าวเมาแล้วขับ ชี้เป็นคดีเก่า ถูกขุดหวังดิสเครดิต ยืนยันไม่ได้หนี

          นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ชี้แจงเอกสารสำนวนฟ้อง คดีเมาแล้วขับ-ชนแล้วหนี เผยเป็นคดีเก่าตั้งแต่ปี 62 ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบสวน เชื่อถูกขุดมาดิสเครดิต ยืนยันขับชนแต่ไม่ได้หนี



          วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ในไลน์กลุ่มนักกฎหมาย มีการแชร์เอกสารในคดีที่ พ.ต.อ. ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้ส่งสำนวนคดีที่เห็นควรสั่งฟ้อง (พร้อมตัวผู้ต้องหา) ต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี ในคดีสอบสวนคดีอาญาที่ 82/2562 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2562 เรื่องขับรถขณะเมาสุรา หรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ, ขับรถประมาทน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินผู้อื่น และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ


          เป็นคดีระหว่าง พ.ต.ท. รพีพงศ์จิตต์ บุญธรรม กล่าวหา นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อายุ 62 ปี (ในขณะนั้น) ผู้ต้องหาในความผิดฐานขับขี่รถขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สิน, ขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ


          โดยพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 พ.ต.ท. รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.บางกรวย พนักงานสอบสวน ได้แจ้งพฤติการณ์แห่งคดีฐานความผิดและสิทธิของผู้ต้องหาให้ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รับทราบว่า กรณีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาประมาณ 22.30 น. ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน ทะเบียน 7 กส 2300 กทม. เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่นเคอาร์ สีเขียว (ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน) มีนายธรรมรัตน์ ทองทวี เป็นผู้ขับขี่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 8 กร 6848 กทม. มีนายธันณเรศ ร้อยกรอง อายุ 21 ปี เป็นผู้ขับขี่

          เป็นเหตุให้ นายธรรมรัตน์ ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย และไม่หยุดลงมาช่วยเหลือ แต่มีพลเมืองดีติดตามไปทันที่บริเวณทางเข้าวัดหูช้าง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงจึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.บางกรวย แล้วต่อมาได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในลมหายใจ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือ 87 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เหตุเกิดถนนนครอินทร์ (ขาออก) หน้าปั๊มคาลเท็กซ์ หมู่ 3 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

          การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดฐานขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายจิตใจ ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์ ขับรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี และกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบว่า...

          1. ผู้ต้องหามีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ก็ได้ ถ้าผู้ต้องหาให้การถ้อยคำที่ผู้ต้องหาให้การนั้นอาจใช้เป็นพยานหลักฐานในการพิจารณาคดีได้

          2. ผู้ต้องหามีสิทธิให้ทนายความหรือผู้ซึ่งตนไว้วางใจเข้าฟังการสอบปากคำตนได้


          นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ต้องหา ทราบและเข้าใจข้อกล่าวหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยเมื่อแจ้งข้อกล่าวหาแล้วได้ให้ผู้ต้องหากลับไปโดยไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของนายธรรมรัตน์ โดยผลการตรวจชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์ ได้ให้ความเห็นว่า ผู้ป่วยรู้สติดี มีบาดแผลฉีกขาดที่หน้าผาก คิ้วซ้าย ท้ายทอยด้านซ้าย ขาซ้าย แผลถลอกที่ต้นแขนขวา ขาขวา ข้อเท้าขวา

          ขณะที่ นายปรเมศวร์ กล่าวว่า เรื่องนี้นานแล้วไม่มีอะไร ตนก็ยังไม่รู้คดีถึงไหนก็ยังไม่เรียกไป เมื่อถามว่า คดีส่งสำนวนให้อัยการตามเอกสารแล้วหรือไม่ นายปรเมศวร์ ตอบว่า ยังเป็นแค่ร่างเฉย ๆ หรือไม่ เป็นการเฉี่ยวชนกันนิดหน่อย ชดใช้ค่าเสียหายเรียบร้อย ยังเปิดเผยอะไรไม่ได้มาก เพราะตำรวจกำลังทำสำนวนอยู่ยังไม่มาถึงชั้นอัยการ

          เมื่อถามถึงเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นชนและหนี นายปรเมศวร์ ตอบว่า วันนั้นตนดื่มเล็กน้อยและกำลังขับรถยนต์กลับ ข้างทางมีรถจักรยานยนต์เสีย และมีอีกคนถีบประคองกัน ตอนนั้นมืดมากตนมองไม่เห็นไม่รู้ว่าชน แต่พอมีคนบอกว่าชน จึงได้จอดรถยนต์ลงมารอดู จนไปถึงสถานีตำรวจ ไม่ได้หนีตามที่ลือกันจริง ๆ เรื่องนี้ไม่มีอะไร น่าจะเป็นการดิสเครดิตกันมากกว่า

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไปยังเฟซบุ๊กของ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเมนต์สอบถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว เจ้าตัวได้มีการตอบคอมเมนต์ว่า "อยู่ระหว่างสอบสวนครับ เอาไวัคดีเสร็จแล้วจะเล่าให้ฟังครับ พูดไปตอนนี้เดี๋ยวรบกวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวนครับ"



ภาพข่าว ปรเมศวร์ อธิบดีอัยการ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรเมศวร์ อธิบดีอัยการ แจงข่าวเมาแล้วขับ ชี้เป็นคดีเก่า ถูกขุดหวังดิสเครดิต ยืนยันไม่ได้หนี อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 15:57:10 10,815 อ่าน
TOP