x close

แม่ลูกหน้าเหมือนราวแฝด ทำลูกเขยสับสน แยกไม่ได้ คนไหนแม่ยาย คนไหนเมีย

            แม่กับลูกสาวหน้าตาคล้ายกันราวกับแฝด จนทำเอาลูกเขยสับสน แยกแม่ยายกับเมียไม่ออก ลูกสาวเผย ตอนแรกไม่แฮปปี้ที่หน้าเหมือนแม่ แต่พอโตขึ้นก็รับได้ และกลายเป็นเพื่อนซี้

            เป็นเรื่องปกติที่เด็กหญิงหลาย ๆ คนเติบโตขึ้นมาแล้วมีหน้าตาคล้ายแม่ เรียกได้ว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น แต่ในบางครั้ง ลูกสาวกับแม่หน้าเหมือนกันมากจนเกินแค่คล้าย ๆ

            เช่นเดียวกับแม่ลูกชาวอเมริกันคู่นี้ ที่แม้ว่าทั้งสองจะอายุห่างกันมากถึง 30 ปี แต่หลายคนคิดว่าพวกเธอคือ พี่สาวน้องสาวฝาแฝด เพราะหน้าเหมือนกันมาก จนบางครั้ง แม้แต่คนในครอบครัวยังสับสน แยกไม่ออก...

แม่ลูกหน้าเหมือน

ภาพจาก Instagram cherhubsher

            คุณแม่กับคุณลูกสาวดังกล่าวคือ ดอว์น ฮับสเตอร์ วัย 60 ปี กับ เชอร์ ฮับสเตอร์ วัย 30 ปี โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ระบุว่า ดอว์น อาศัยอยู่ที่ฟลอริดา ขณะที่ เชอร์ อาศัยอยู่ที่นิวยอร์ก ซึ่งแม้ว่าจะห่างไกลกัน แต่จากบนโพสต์บนโซเชียลมีเดียของทั้งคู่ เผยให้เห็นว่าพวกเธอไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ

            เชอร์ มีเค้าโครงใบหน้าคล้ายกับแม่มาตั้งแต่เกิด ยิ่งโตขึ้น ความคล้ายก็ยิ่งปรากฏชัด แต่เมื่อเชอร์เติบโตขึ้นจนเป็นวัยรุ่น ความคล้ายก็กลายเป็นความเหมือน เชอร์ดูไม่ต่างกับดอว์นในวัยสาว และด้วยความคล้ายคลึง บวกกับความผูกพันแน่นแฟ้นของแม่ลูกคู่นี้ ทั้งสองจึงได้ไปออกรายการมากมาย 

แม่ลูกหน้าเหมือน

ภาพจาก Instagram cherhubsher

เชอร์ ฮับสเตอร์ ลูกสาวผู้หน้าเหมือนแม่

            แม้ว่าเชอร์กับดอว์นจะไม่ได้เป็นเซเลบ เน็ตไอดอล หรือคนดังบนอินเทอร์เน็ต แต่พวกเธอก็มีผู้ติดตามในอินสตาแกรมรวมกันเกือบ 75,000 คน ทั้งสองมักจะแชร์ภาพคู่น่ารักของแม่ลูกอยู่เสมอ การที่พวกเธอหน้าเหมือนกันเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งก็สร้างเรื่องที่ไม่คาดคิดที่ทำเอาเงิบแรงมากกันไปทั้งบ้าน...
"ตอนที่ฉันอายุ 15 ปี คนอื่นเริ่มมองว่าฉันหน้าเหมือนแม่มาก ตอนแรกฉันก็ไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ อยากให้แม่เหมือนแม่คนอื่น ๆ ที่ไม่ได้เหมือนลูกขนาดนี้ แต่พอฉันโตขึ้น ฉันก็เริ่มเรียนรู้และยอมรับมันค่ะ แม่ฉันดูเด็กกว่าวัยและหัวใจของเธอก็ยังเป็นสาว เราจึงสนิทกันเหมือนกับเพื่อนซี้ แม้แต่งานปาร์ตี้สละโสดของฉัน แม่ก็มาร่วมฉลองด้วย"
แม่ลูกหน้าเหมือน

ภาพจาก Instagram dawn.hubsher

ดอว์น (ซ้าย) กับ เชอร์ (ขวา) และทายาทรุ่นที่สาม ลูกสาวตัวน้อยของเชอร์

มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันกับแม่แต่งตัวเหมือนกัน เป็นชุดสีเดียวกัน และด้วยความที่พวกเรามีผมดำยาวด้วยกันคู่ เราจึงดูเหมือนกันมาก ๆ ค่ะ ถ้ามองจากข้างหลัง วันนั้นสามีฉันเดินเข้าไปหาแม่แล้วตีก้นเธอจากข้างหลัง เพราะคิดว่าแม่เป็นฉันค่ะ

            เชอร์ กล่าวถึงโมเมนต์ที่ จาเร็ด ก็อป แมน วัย 30 ปี สามีของเธอ เข้าใจผิดแรงมาก จนทำเอาไปไม่เป็น

            ทางด้านดอว์นเองก็ยังคงความสาว และอ่อนเยาว์กว่าวัย แม้ว่าอายุจะเลยเข้าสู่เลขหกแล้ว ซึ่งเธอเองก็ยังมีหัวใจที่ยังเด็ก และแฮปปี้ที่ได้รับคำชมมากมายว่าดูอายุแค่สามสิบกว่า ๆ ยังไม่ถึงสี่สิบ อีกทั้งลูกสาวก็ยังช่วยอัปเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ ๆ ให้อยู่เสมอ

แม่ลูกหน้าเหมือน

ภาพจาก Instagram dawn.hubsher

ดอว์น ฮับสเตอร์ คุณแม่ยังสาว

            ด้วยความแน่นแฟ้นและความคล้ายคลึงที่ทั้งสองมีร่วมกัน ดอว์นกับเชอร์ จึงร่วมกันเขียนหนังสือ A Bond That Lasts Forever เพื่อแชร์เรื่องราวของพวกเธอ เส้นทางชีวิตของแม่ลูกที่เหมือนกับพี่สาวน้องสาว รวมทั้งข้อแนะนำและแง่คิดดี ๆ ให้กับผู้หญิงคนอื่น ๆ

            หนังสือเล่มนี้กล่าวว่า คนเป็นแม่ต้องเรียนรู้ที่จะหาความสมดุลระหว่างการเป็นผู้ปกครองที่เคร่งครัด กับการเป็นเพื่อนและที่พึ่งของลูก ในขณะที่ลูกเองก็ฝึกฝนทุกสิ่งทุกอย่าง ตั้งแต่การเรียนรู้ที่จะให้อภัย และการสื่อสารกับแม่ให้เข้าใจ โดยไม่ผิดใจกัน แม้ว่าจะมีช่องว่างแห่งวัยมาขวางกั้นก็ตาม

แม่ลูกหน้าเหมือน

ภาพจาก Instagram dawn.hubsher

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ลูกหน้าเหมือนราวแฝด ทำลูกเขยสับสน แยกไม่ได้ คนไหนแม่ยาย คนไหนเมีย อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2563 เวลา 16:27:38 23,002 อ่าน
TOP