x close

กรณ์ เตือน ม็อบอย่าก้าวล่วงจาบจ้วง ชี้มีแต่เพิ่มความขัดแย้ง หวั่นเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง

          กรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า แนะผู้ชุมนุมเลี่ยงการก้าวล่วง ไม่จาบจ้วงสถาบันฯ อย่าตกอยู่ในวังวนการเมืองแบบเก่า สร้างความแตกแยก ชี้ประเทศมีบทเรียนมากพอแล้ว อย่าให้ซ้ำรอยประวัติศาสตร์


          วันที่ 11 สิงหาคม 2563 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้ออกมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊ก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง โดยอยากให้หลีกเลี่ยงการก้าวล่วง ไม่จาบจ้วงสถาบันฯ และชุมนุมภายใต้กรอบกฎหมาย อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เนื่องจากประเทศมีบทเรียนมากพอแล้ว

          นายกรณ์ กล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคกล้า ได้ย้ำกับเพื่อนร่วมพรรคอยู่เสมอว่า พรรคกล้าต้องไม่มีส่วนในการเพิ่มความขัดแย้งในสังคม ทุกครั้งที่แสดงออก ต้องเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์และหาทางออกต่อเหตุการณ์นั้น ๆ โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง จะไม่ยอมตกอยู่ในวังวนเดิมของการเมืองแบบเก่าคือ การเมืองที่สร้างแต่ความขัดแย้ง แบ่งแยกผู้คน และสร้างความรุนแรง


          ตนตระหนักดีว่าการชุมนุมเป็นสิทธิ์ ความเคารพศรัทธาก็เป็นสิทธิ์ ตนเคารพในความเห็นต่าง และต้องไม่ละเมิดสิทธิกันและกัน สิทธิทางความคิดและความเชื่อของและพรรคกล้า คือ "ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" การนำสถาบันฯ มาเพื่อพยายามปลุกปั่นนั้น มีแต่จะเพิ่มความขัดแย้ง และสุ่มเสี่ยงต่อการนำไปสู่การใช้ความรุนแรง จากอดีตที่ผ่านมามีบทเรียนมากเพียงพอแล้วว่า เจ็บทั้งสองฝ่าย มีนักสู้ คนใจบริสุทธิ์หลายต่อหลายคนต้องสูญเสีย บางทีขวาชนะ บางทีซ้ายชนะ แต่ก็ยังอยู่ในวังวนการเมืองแบบเก่าแบบเดิม ถามว่าชาติเราเคยชนะหรือไม่ จากการยุยงจนก่อให้เกิดความรุนแรงแบบนี้

          วิธีแบ่งแยกแล้วปกครอง ต้องหยุดเสียที ขณะนี้ประเทศไทยกำลังเสี่ยงที่จะเผชิญต่อวิกฤตเศรษฐกิจ พี่น้องคนไทยเอง ปากท้องหากินลำบาก คนกำลังตกงาน เด็กจบใหม่ไม่มีงานทำ บริษัทและร้านค้าทยอยปิดตัว เรามาสู้เรื่องนี้ด้วยการลงมือทำด้วยกันเพื่อประเทศดีกว่า ถ้าอยากจะสร้างประเทศที่ดีกว่า เราต้องหาพื้นที่ตรงกลางให้ได้ ทางฝั่งผู้ชุมนุม ต้องไม่จาบจ้วง ชุมนุมตามกรอบกฎหมาย ฝั่งรัฐต้องไม่จับกุมด้วยข้อหาที่ไม่เป็นธรรม ไม่ใช้ความรุนแรง เปิดเวทีหารือกัน และต้องพร้อมปรับกติกาการเมืองให้มีความเป็นธรรม มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น

          ทั้งนี้ นายกรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนและพรรคกล้า เชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศและคนไทยทุกคนว่า ประเทศไทยของเรามีดี และยังจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีกมาก หากเราทุกคนร่วมกันลงมือทำ หยุดทุกความขัดแย้ง แล้วมาสร้างสรรค์ประเทศไปข้างหน้าด้วยกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรณ์ จาติกวณิช - Korn Chatikavanij

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ เตือน ม็อบอย่าก้าวล่วงจาบจ้วง ชี้มีแต่เพิ่มความขัดแย้ง หวั่นเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 17:34:05 9,494 อ่าน
TOP