x close

อดีตเณรผวา ! ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ละเมิดทางเพศ พ่อพาแจ้งความ หวั่นสู้อิทธิพลไม่ได้

          อดีตเณรผวา ! ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ละเมิดทางเพศ พี้กัญชาก่อนชำเรา พ่อพาแจ้งความ หวั่นสู้อิทธิพลไม่ได้ หลังเกิดเหตุกลายเป็นคนกลัวผู้ชาย อีกฝ่ายขู่ฟ้องกลับ

ล่วงละเมิดทางเพศเณร
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ก่อนหน้านี้ พระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุต หรือ ตำรวจพระ ได้ลงพื้นที่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง หลังครอบครัวของอดีตสามเณรวัย 15 ปี ร้องเรียนว่าถูกเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ล่วงละเมิดทางเพศมาหลายเดือน ทั้งให้อมอวัยวะเพศและล่วงละเมิดทางทวารหนักจนฉีกขาดและอักเสบ

          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของอดีตสามเณร พบว่าทางครอบครัวฐานะไม่ค่อยดี มีแม่เป็นใบ้และไม่ค่อยสบาย

          ทั้งนี้ อดีตสามเณร เล่าว่า ก่อนที่พระเจ้าสำนักสงฆ์จะล่วงละเมิดทางเพศนั้น จะมีการเสพอะไรบางอย่างคล้ายกัญชา ซึ่งตนไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวถูกข่มขู่ อีกทั้งพระยังไม่ให้ออกไปนอกสำนักสงฆ์ จนกระทั่งถูกกระทำจนทนไม่ไหวดังกล่าว



          ด้านพ่อของอดีตสามเณร ระบุว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องไม่กี่วันก่อนจะพาลูกไปแจ้งความ เพราะลูกไม่ยอมบอกอะไรเลย เนื่องจากพระข่มขู่ โชคดีที่มีหลวงตาช่วยพาลูกตนหนีไปอยู่ที่เชียงดาว ก่อนที่จะมาสึกที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัด และแจ้งให้ทราบ ตนคิดไม่ถึงว่าพระที่เป็นถึงครูบา มีลูกศิษย์ลูกหามากมายจะทำแบบนี้ได้ ตอนนี้หวั่นใจ เพราะไม่รู้ว่าจะสู้อิทธิพลของพระได้ไหม แต่ก็จะสู้ให้ถึงที่สุดเพราะทำกับลูกชายมากจนเกินไป ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางด้านกฎหมายให้ความช่วยเหลือ เพราะถูกทางพระข่มขู่ว่าจะฟ้องกลับ ประกอบกับตนไม่รู้กฎหมายและยังฐานะยากจนไม่มีเงินที่จะไปปรึกษาทนายความ ทุกวันนี้ผนังบ้านที่อยู่อาศัยยังทำจากไม้ไผ่อยู่เลย

          ด้าน นายซี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี เล่าว่า ได้รับการร้องขอจากป้าที่รู้จักกันให้ช่วยสามเณร เนื่องจากถูกพระล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก จึงได้ไปหาอดีตสามเณรที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งญาติของอดีตสามเณรรักษาตัวอยู่ที่นั่น เมื่อไปเห็นสภาพของเด็กตอนนั้นอยู่ในอาการหวาดกลัวและกลัวผู้ชาย จึงสงสารและเข้าช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ โดยไปรับพ่อเด็กมาแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง

          นายซี เผยอีกว่า พระรูปดังกล่าวทำผิดจริงหรือไม่นั้น ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกฎแห่งกรรมและสามัญสำนึกของแต่ละบุคคล ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่ยังไม่ได้เรียกตัวหรือตั้งข้อหาเจ้าสำนักสงฆ์รูปดังกล่าวแต่อย่างใด และขณะนี้ยังรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์โรงพยาบาลลำปาง เพื่อประกอบสำนวนคดี



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเณรผวา ! ถูกเจ้าสำนักสงฆ์ละเมิดทางเพศ พ่อพาแจ้งความ หวั่นสู้อิทธิพลไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 14:55:42 6,169 อ่าน
TOP