x close

อดีตเณรผวา โดนเจ้าสำนักสงฆ์ล่วงละเมิด 4 วันรวด แจ้งความกลับโดนบีบให้อัดคลิปโกหก

        อดีตสามเณรโดนเจ้าสำนักสงฆ์ล่วงละเมิดทางเพศ พอรุดแจ้งความ ถูกอีกฝ่ายบีบให้อัดคลิปบอกว่า เป็นเรื่องโกหก และให้ไปถอนแจ้งความ แต่ตำรวจไม่ยอมเพราะเป็นคดีอาญา เตรียมลุยเอาผิดเต็มที่

ข่มขืนผู้ชาย
ภาพจาก ช่อง 3

        จากกรณีที่นายเอ (นามสมมุติ) สามเณรวัย 15 ปี ถูกเจ้าสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ล่วงละเมิดทางเพศมานานหลายเดือน จนทางครอบครัวได้มาร้องเรียนขอให้ลงโทษคนกระทำ

        ล่าสุด วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า นายเอ ให้การว่า ตนได้บวชเณรตามคำชักชวนของพระเจ้าสำนักสงฆ์รูปดังกล่าว เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2562 ช่วง 2-3 เดือนแรกไม่มีอะไร กระทั่งเจ้าสำนักได้เรียกไปนวดที่กุฏิ พร้อมกับล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากนั้นตนกลัวมาก ไม่รู้จะไปปรึกษาหรือบอกใคร ก็ถูกกระทำเรื่อยมา กระทั่งกลางเดือนที่ผ่านมา ทนไม่ไหว ถูกกระทำถึง 4 วันรวด

        นอกจากนี้ ตนยังถูกพระอีกรูปหนึ่งในสำนักสงฆ์บังคับให้อมนกเขาอีกหลายครั้ง ตนทนไม่ไหวจึงขอให้หลวงตาท่านหนึ่งพาหนี และไปสึกที่วัดแห่งหนึ่ง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ข่มขืนผู้ชาย
ภาพจาก ช่อง 3

        ด้านนายดี (นามสมมติ) พ่อของนายเอ กล่าวว่า หลังจากไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง 1-2 วัน มีการเรียกให้ไปพูดคุยที่สำนักสงฆ์ บอกว่า จะช่วยเหลือครอบครัว แต่ไม่ได้พูดเรื่องตัวเงิน นอกจากนี้มีการเกลี้ยกล่อมแกมขู่บังคับ มีนักข่าวท้องถิ่นที่สนิทกับอีกฝั่งร่วมด้วย ทำให้ตนคิดไปถอนแจ้งความ แต่ตำรวจไม่ยอม เพราะเป็นคดีอาญา ยอมความไม่ได้ ดังนั้น ทางลูกศิษย์เจ้าสำนักจึงให้ถ่ายคลิป และให้ยอมรับว่าใส่ร้าย ตนเองถูกกดดันหนักก็เลยยอมทำ และมาขอความช่วยเหลือจากพระวินยาธิการฝ่ายธรรมยุตแทน

        ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เตรียมเรียกสอบหลวงตาที่ช่วยเหลือสามเณรหนี และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อมัดตัวเจ้าสำนักสงฆ์ รอผลการตรวจร่างกายจากโรงพยาบาลลำปางเพื่อประกอบสำนวนคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเณรผวา โดนเจ้าสำนักสงฆ์ล่วงละเมิด 4 วันรวด แจ้งความกลับโดนบีบให้อัดคลิปโกหก อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 11:10:39 8,535 อ่าน
TOP