ลูกเศร้า ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้แม่กิน แต่ข้าวเหนียวติดคอตาย CPR ช่วยไม่ทัน

          ครอบครัวเศร้าไม่หาย ลูกชายพาแม่พยาบาลเกษียณ ชาวนางรอง บุรีรัมย์ เดินทางจะไปรับยาตัวเมือง ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งข้างทางให้แม่กินเป็นอาหารเช้า ขับไปไม่ถึง 10 กม. แม่เอื่อย แล้วนิ่ง ก่อนหัวใจหยุดเต้น พยายาม CPR ตามแม่เคยสอน เอาไม่อยู่ส่งให้หมอ ระบุข้าวเหนียวติดคอตาย ฝากเป็นอุทาหรณ์ คนชราให้ระวังการกินอาหาร

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

         วันที่ 15 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีคนชราในเขตพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กินข้าวเหนียวแล้วเกิดติดคอจนเสียชีวิต อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่ดูแลผู้สูงอายุในบ้าน

         จากการตรวจสอบที่วัดหนองเสม็ด ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของนางมณฑา อันดี อายุ 63 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่เกษียณอายุราชการแล้ว ซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา บรรยากาศมีญาติแขกทยอยมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

         สอบถามนายมนัสพงศ์ อันดี อายุ 36 ปี เลขที่ 12/1 ซ.อินทรา ถ.จันเทพ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ อาชีพ พนักงานบริษัท เป็นลูกชายผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเมียเสียชีวิต ว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนจะพาแม่ไปรับยารักษาโรคประจำตัวของแม่ ที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะทางประมาณ 55 กม. จึงเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ 06.00 น.

         โดยก่อนจะออกจากตัวอำเภอนางรอง ได้จอดซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง เพื่อให้เป็นอาหารเช้าของแม่ แล้วเอนเบาะพอประมาณ แม่ก็เริ่มกินข้าวเหนียวหมูปิ้ง กินไปคุยกันไป ตนก็ขับรถไป จากการสังเกต แม่จะกินข้าวเหนียวกับหมูปิ้ง ทีละนิด ไม่เป็นคำใหญ่ เมื่อขับรถออกจากตัวอำเภอมาได้ประมาณ 5 กม. แม่เริ่มสำลัก จึงเอาน้ำให้แม่ดื่ม แล้วขับรถต่อไปอีก

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

         เมื่อขับรถต่อไปอีกไม่ถึง 3 กม. แม่ก็เริ่มเอื่อย ๆ มีข้าวพุ่งออกจากปาก เมื่อถาม ได้แค่พยักหน้า เหมือนจะหมดแรง ตนจึงจอดรถ พยายามคว้านเอาเศษอาหารภายในปาก แต่ไม่พบ ทันใดนั้นแม่ก็หมดสติ ตรวจสอบม่านตาก็ยังปกติ จึงยกแม่มานอนบนที่ราบข้างถนน แล้วพยายาม CPR ตามที่แม่เคยสอนมา แต่ก็ไม่เป็นผล

         ตนจึงโทรศัพท์เรียก 1669 ให้เอารถมารับตัวแม่ส่งโรงพยาบาล ก่อนแพทย์จะออกมาบอกว่า แม่เสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ระบุ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเศษอาหารติดหลอดลม ทำให้หายใจไม่ได้ จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านให้ระวังเรื่องอาหาร เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น ถึงแม้จะรู้วิธีการปฐมพยาบาล แต่บางครั้งก็ช่วยเหลือไม่ได้

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

ข่าวข้าวเหนียวติดคอตาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเศร้า ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งให้แม่กิน แต่ข้าวเหนียวติดคอตาย CPR ช่วยไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2563 เวลา 23:19:49 14,596 อ่าน
TOP
x close