x close

ยังไงก็จะซื้อ ! กองทัพเรือ ชงงบซื้อเรือดำน้ำ ชี้แม้แต่เมียนมายังมี ซื้อตอนนี้ 10 ปีได้ใช้

          กองทัพเรือ ยืนกราน ซื้อเรือดำน้ำจากจีน ชี้ ขนาดประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะเมียนมายังมี ซื้อตอนนี้ กว่าจะเตรียมการฝึกซ้อมอีก 10 ปี ก็พร้อมใช้

ภาพข่าว กองทัพเรือ
ภาพจาก เว็บไซต์สภาผู้แทนราษฎร

ภาพข่าว กองทัพเรือ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 17 สิงหาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ระบุว่า ใช้เวลาพิจารณามาแล้ว 26 วัน มีหน่วยงานผ่านการพิจารณาแล้ว 17 กระทรวง 3 กลุ่มหน่วยงาน 19 กองทุน
              
          น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า การพิจารณางบประมาณของหน่วยงานในกระทรวงกลาโหม วงเงิน 2.23 แสนล้านบาท จำนวน 6 หน่วยงาน พิจารณาผ่านไปแล้ว 5 หน่วยงาน เหลือเพียงกองทัพบก เนื่องจาก พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ติดภารกิจ จึงขอเลื่อนการพิจารณาเป็นวันที่ 19 สิงหาคม 2563

          ในส่วนของกองทัพเรือนั้น ระบุถึงงบประมาณในส่วนของการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศจีน ซึ่งทางกองทัพเรือยืนยันถึงความจำเป็นในการจัดซื้อว่า ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้แต่ประเทศเมียนมา ก็มีเรือดำน้ำแล้ว อีกทั้งระยะเวลานับตั้งแต่การจัดซื้อเรือดำน้ำตั้งแต่วันแรก จนถึงวันที่ได้เรือดำน้ำ และการฝึกอบรมการใช้จนมีความพร้อม ใช้เวลารวมกันถึง 10 ปี จึงจำเป็นต้องเตรียมการไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม กรรมาธิการยังไม่ได้มีการปรับลดงบประมาณในส่วนกลาโหม ขึ้นอยู่กับอนุกรรมการจะทำความเห็นส่งกลับมาให้คณะใหญ่พิจารณาอีกที

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไงก็จะซื้อ ! กองทัพเรือ ชงงบซื้อเรือดำน้ำ ชี้แม้แต่เมียนมายังมี ซื้อตอนนี้ 10 ปีได้ใช้ อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17:35:29 18,637 อ่าน
TOP