x close

กรณ์ ตอบแฟนเพจ ทำไมถึงเลือกประยุทธ์ เป็นนายกฯ - ชี้ถ้าเลือก ธนาธร คือเลือกคนทำผิด รธน.

          กรณ์ ตอบแฟนเพจ ทำไมวันนั้นถึงเลือกประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่วันนี้กลับพูดหนุนประชาธิปไตย ชี้ หากวันนั้นเลือกธนาธร คงต้องผิดหวังที่สนับสนุนคนที่ทำผิดกฎหมายจนถูกตัดสิทธิทางการเมือง

กรณ์ จาติกวณิช
          วันที่ 19 สิงหาคม 2563 กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองเล็ก ๆ ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เมื่อนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และเป็นอดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มีการโพสต์ชื่นชมคนรุ่นใหม่ที่มีส่วนร่วมทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยมากขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีคนโพสต์ถามว่า "ผมฟังแล้วก็ตลก หัวหน้าพรรคก็พูดแบบนี้ ไม่เอาเผด็จการ ไม่เอาประยุทธ์ สุดท้ายก็เลือกประยุทธ์กลับมา

          สิ่งที่พูดมาไม่ว่าจะสวยหรูแค่ไหน ถ้าการกระทำมันตรงกันข้าม นาน ๆ เข้าคนเขาก็ดูออกหมดแล้ว"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ขณะที่นายกรณ์ ได้ตอบว่า การที่ตัวเองเลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนั้น เป็นเพราะมีตัวเลือกแค่ 2 คน คือ พล.อ. ประยุทธ์ กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งมติพรรคได้เลือก พล.อ. ประยุทธ์

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้รับการเลือกตั้งมา และได้คะแนนมากกว่าอีกฝั่ง 2 ล้านคะแนน รวมคะแนนเสียงในสภาได้มากกว่าครึ่ง จึงถือว่าเป็นการเลือกที่เป็นประชาธิปไตย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
           นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังชี้แจง สำหรับคนที่ตอบโต้ว่า สวนมติพรรคได้นี่ ว่า เป็นความจริงที่ตนสามารถงดออกเสียงได้ แต่ตนคิดว่า เราต้องเคารพในมติพรรคเรื่องที่มีความสำคัญ และการที่ไม่เลือกใครเลย คือการปฏิเสธการทำหน้าที่ที่ประชาชนมอบหมายให้ ส่วนกติกาการเลือกตั้ง ในเมื่อมันผ่านประชามติมาแล้ว ก็ต้องยอมรับ แม้ตอนนั้นตนจะลงประชามติว่า "ไม่รับ" ก็ตาม

          ถ้าหากวันนั้นตนเลือกนายธนาธร คงต้องมานั่งตอบคำถามว่า ทำไมต้องมาเลือกผู้ที่กระทำผิดรัฐธรรมนูญจนถูกตัดสิทธิทางการเมืองแทน รวมถึงข้อหาอื่น ๆ อีก และการเมืองไม่ง่าย ตนพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดเสมอ ไม่สามารถถูกใจทุกคนได้แน่นอน

กรณ์ จาติกวณิช

กรณ์ จาติกวณิช

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ ตอบแฟนเพจ ทำไมถึงเลือกประยุทธ์ เป็นนายกฯ - ชี้ถ้าเลือก ธนาธร คือเลือกคนทำผิด รธน. อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2563 เวลา 10:03:18 23,756 อ่าน
TOP