x close

แอมมี่ ชู 3 นิ้วต้านจับ ฮอคกี้ ประเทศกูมี ฟาดใส่ คนรัฐประหารมา เคารพกฎหมายไหม ?!

            แอมมี่ the bottom blues เข้าให้กำลังใจ ฮอคกี้ ประเทศกูมี พร้อมประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซัดกระบวนการยุติธรรม หากตัวเองถูกหมายเรียกอีกคน

            สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวันนี้ (20 สิงหาคม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัว นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอคกี้ สมาชิกวง Rap Against Dictatorship (RAD) เจ้าของเพลง ประเทศกูมี หลังขึ้นร้องเพลงบนเวทีชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

            ในวันเดียวกัน แอมมี่ the bottom blues นักร้องชื่อดัง ก็มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะเดินทางไปยัง สน.สําราญราษฎร์ ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวฮอคกี้ ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์รูปขณะนั่งชู 3 นิ้ว อยู่ที่บริเวณบันไดทางขึ้น สน. พร้อมเขียนแคปชั่นประกอบกับรูปธงชาติไทย ว่า "ประเทศกูมี #ให้มันจบที่รุ่นเรา"

  แอมมี่ the bottom blues
ภาพจาก Thai PBS News

ฮอคกี้ ประเทศกูมี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Laksamon Zorso Phooam

              ทั้งนี้ แอมมี่ the bottom blues เปิดเผยกับ Thai PBS News ว่า ตนเดินทางมาให้กำลังใจฮอคกี้ เนื่องจากเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน และรู้จักกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตนมีโอกาสได้คุยกับฮอคกี้ และได้รู้ว่าฮอคกี้มีชื่ออยู่ในหมายเรียก ซึ่งวันที่ขึ้นเวทีชุมนุมเยาวชนปลดแอก วันที่ 18 ตอนแรกฮอคกี้จะไม่ขึ้น แต่เมื่อรู้ว่าตนจะขึ้นด้วย น้องก็ตัดสินใจขึ้น

            เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่หากตัวเองจะถูกหมายเรียกด้วย แอมมี่ ตอบว่า มันผิดที่กระบวนกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมหรือไม่ ไม่ใช่การกระทำของเราที่มันผิด ถ้าบอกว่าให้เราเคารพกฎหมาย แล้วคนที่รัฐประหารมา เขาเคารพกฎหมายอย่างไร บอกให้ประชาชนเคารพกฎหมาย ทั้งที่กฎหมายไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งทุกคนก็เห็น ตนมาวันนี้ไม่ได้มาเพราะความโกรธแค้น แต่มาเพราะความเสียใจ ก่อนทิ้งท้ายว่าอย่านำไปสู่ความรุนแรง เพราะจะเข้าล็อกที่เขาต้องการ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก The Bottom Blues, Thai PBS News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอมมี่ ชู 3 นิ้วต้านจับ ฮอคกี้ ประเทศกูมี ฟาดใส่ คนรัฐประหารมา เคารพกฎหมายไหม ?! อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2563 เวลา 17:28:56 8,550 อ่าน
TOP