x close

แฉ สารวัตรก๊อง ปลอมเป็นทหาร-ตำรวจ ตุ๋นเหยื่อสุดเนียน.. ตร. แท้ ๆ ยังโดนหลอก !

 
          เตรียมออกหมายจับ สารวัตรก๊อง จอมลวงโลกหลายข้อหา หลังพบพฤติกรรมชัดอ้างตัวเป็นทหาร-ตำรวจ ตุ๋นเหยื่อสารพัด ตำรวจแท้ ๆ ยังถูกหลอกมาแล้ว

          วันที่ 22 สิงหาคม 2563  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่เพจบิ๊กเกรียน อินดี้ นำเสนอข่าว สารวัตรก๊อง อ้างตัว สร้างเรื่องว่าเป็นทหาร ตำรวจ แล้วไปหลอกลวงผู้เสียหายหลายราย เหตุเกิดในหลายพื้นที่ ว่า จากการตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่ามีผู้เสียหายหลายรายที่ได้รับความเสียหาย ทั้งในเขตพื้นที่ กทม. เเละเขตพื้นที่ปริมณฑล แถมยังมีข้อมูลว่าตำรวจจริง ๆ ก็ยังโดนหลอกมาแล้ว

            สำหรับพฤติการณ์ในการก่อเหตุคือ แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ ทหาร สังกัดต่างๆ เข้าไปหลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ส่งรูปสวมเครื่องเเบบ ส่งคลิปตอนทำงานให้ดู จนผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง แล้วให้ไปออกรถเป็นชื่อของผู้เสียหาย หลังจากนั้นก็เอารถหลบหนีหายไป หรือมีพฤติการณ์เข้าไปในเพจติดตามรถหาย อ้างว่าสามารถติดตามรถคืนให้ได้ เเลกกับเงินค่าดำเนินการ โดยจะให้บัญชีที่เป็นชื่อของผู้หญิงที่หลอกไว้ในตอนเเรก เมื่อหญิงถามว่าเป็นเงินค่าอะไร ก็จะบอกว่าเป็นเงินรางวัลที่ได้จากการทำงาน กระทั่งผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวง จึงมาเเจ้งความ


          จากการกระทำดังกล่าว ในบื้องต้นอาจจะเข้าข่ายความผิดฐาน ฉ้อโกง, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ, ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบ หรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ หรือฐานความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

          รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหานี้เคยถูกจับกุมดำเนินดคีเเล้วในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ในพื้นที่ สภ.บางเเก้ว จว.สมุทรปราการ ซึ่งต่อมาได้ออกมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว โดยคดีอื่น ๆ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อยื่นคำร้องขออนุมัติต่อศาลให้ออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ทั้งนี้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน การกระทำในลักษณะดังกล่าว ในการเข้ามาเเอบอ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ขอให้ตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ทำงานหน่วยใด สังกัดใด มีการเเสดงบัตรประจำตัวหรือไม่ อย่างไร เพื่อจะได้ไม่ตกไปเป็นเหยื่อ อีกทั้งหากผู้ใดได้รับความได้รับความเสียหาย ก็สามารถไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้ทุกพื้นที่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ สารวัตรก๊อง ปลอมเป็นทหาร-ตำรวจ ตุ๋นเหยื่อสุดเนียน.. ตร. แท้ ๆ ยังโดนหลอก ! โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2563 เวลา 22:33:27 12,776 อ่าน
TOP