x close

สรุปประเด็น เหมี่ยว ปวันรัตน์ คนจี้ขอโทษ-ขู่แบน หลังเคยหัวเราะคนตาย บนเวที กปปส.

          สรุปประเด็น เหมี่ยว ปวันรัตน์ หลังเทรนด์ทวิตเตอร์พุ่งอันดับ 1 จี้ปลดพ้นพิธีกรเหมือน ม้า อรนภา ปมถูกอดีตครั้งขึ้นพูดสะใจความรุนแรงบนเวที กปปส. 

เหมี่ยว ปวันรัตน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก pawanrat naksuriya

          กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้ กับการที่โลกออนไลน์ได้ออกมากดดันดาราที่เคยขึ้นเวที กปปส. ให้รับผิดชอบต่อการกระทำ โดยมีทั้ง เกลือ เป็นต่อ และ ม้า อรนภา ที่โพสต์ข้อความไล่เด็กไปนอนแหก... จนโดนปลดจากการเป็นพิธีกรรายการ ข่าวใส่ไข่

          อ่านเพิ่มเติม : ม้า อรนภา ตอบสั้น ๆ หลังคนถาม จะออกจาก 3 แซ่บไหม ท่ามกลางมรสุม หลุดผังอีกรายการ

          เท่านั้นไม่พอ ล่าสุด (25 สิงหาคม 2563) โลกออนไลน์ได้มีการขุดคลิปของ เหมี่ยว ปวันรัตน์ นักแสดงชื่อดัง ที่พูดบนเวที กปปส. โดยเนื้อหามีส่วนในการสนับสนุนความรุนแรง โยงใยไปถึงกรณีมือปืนป๊อปคอร์น ที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการชุมนุมด้วยซ้ำ

          วันนี้ กระปุกดอทคอม จะขอรวบรวมประเด็นจากแฮชแท็กร้อน #เหมี่ยวปวันรัตน์ ตั้งแต่ต้นจนจบ

เหมี่ยวปวันรัตน์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก pawanrat naksuriya


เหมี่ยว ปวันรัตน์ คือใคร

          ปวันรัตน์ นาคสุริยะ หรือ เหมี่ยว อายุ 54 ปี เป็นนักเรียนการแสดงรุ่นแรกของช่อง 3 เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี 2523 มีผลงานในวงการอย่างต่อเนื่องทั้งงานแสดงละคร ภาพยนตร์ เขียนบท และกำกับละคร รวมทั้งงานพิธีกรอีกด้วย


เหมี่ยว ปวันรัตน์ บนเวที กปปส.

          ในช่วงปี 2557 เหมี่ยว ปวันรัตน์ แสดงจุดยืนทางการเมืองด้วยการสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช่นเดียวกับดาราและคนมีชื่อเสียงจำนวนมาก แต่สิ่งที่ทำให้ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ถูกวิจารณ์ไม่น้อย คือ กรณีการขึ้นเวทีคู่กับ ท็อป ดารณีนุช และพูดถึงเหตุยิงกันที่หลักสี่ โดยใช้คำพูดล้อเลียนและแสดงอาการสะใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ในท่าทีสนับสนุนการใช้ความรุนแรงตอบโต้ และเกี่ยวโยงไปถึงกรณีมือปืนป๊อปคอร์น ซึ่งต่อมามีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ยิงกันที่หลักสี่ คือ นายอะแกว แซ่ลิ้ว วัย 72 ปี

เหมี่ยว ปวันรัตน์

          โดยคำพูดของเหมี่ยว คือ "โคตรสะใจเลยว่ะ นี่...ใส่ถุงปุ๋ย ปึก  ปึก  ปึก  ปึก เป็นไงล่ะ " (หัวเราะ)

https://twitter.com/panooker/status/1297862406488522752

ใครคือ ลุงอะแกว แซ่ลิ้ว เหยื่อกระสุน มือปืนป๊อปคอร์น

เหมี่ยว ปวันรัตน์

           วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 เกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่ม กปปส. กับกลุ่มที่พยายามไปชิงหีบบัตรเลือกตั้งกลับคืนที่หลักสี่ มีภาพกองกำลังติดอาวุธสงครามจำนวนมาก ทั้งมือปืนป๊อปคอร์น ซึ่งในวันดังกล่าวมีชายชราสวมเสื้อขาวถูกยิงนอนนิ่งอยู่ใกล้ไอที สแควร์ ทราบภายหลัง คือ นายอะแกว แซ่ลิ้ว วัย 72 ปี ซึ่งภายหลังจากถูกยิง นายอะแกว นอนอัมพาตเกือบ 8 เดือน ก่อนเสียชีวิตในเช้า 25 กันยายน 2557

เหมี่ยว ปวันรัตน์

           ในช่วงแรก นายอะแกว ถูกกล่าวหาจากฝ่ายการเมืองว่าเป็นคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ บ้างก็ว่าเป็นกองกำลังชาวกัมพูชาติดอาวุธ แต่ต่อมา ลูกสาว นายอะแกว เผยว่า คุณพ่อนั้นคือพ่อค้าขายน้ำหวาน น้ำอัดลมที่บริเวณหน้าโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้องวิทยา 2 ในวันเกิดเหตุด้วยความเป็นพ่อที่ห่วงลูก ซึ่งทำงานขายอาหารอยู่ฟู้ดแลนด์ ภายในห้างไอที สแควร์ จึงได้เดินทางมาตามหาลูก เห็นมีการชุมนุมกันจึงเข้าไปสังเกตการณ์อยู่ฝั่งผู้ชุมนุมสนับสนุนการเลือกตั้ง ก่อนจะถูกยิงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา


กระแสต่อต้านระอุ หลัง ม้า อรนภา โดนปลดเซ่นโพสต์ด่าเยาวชน

           นับเป็นข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงกรณี ม้า อรนภา ถูกปลดจากการเป็นพิธีกรรายการ ข่าวใส่ไข่ และอาจจะรวมไปถึงรายการ 3 แซ่บ จากกรณีที่โพสต์แขวะเยาวชนที่แสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ว่า "นอนแหก-อยู่บ้านไป ไม่ต้องมาเรียน เด็กเปรต" จนทำให้มีกระแสเรียกร้องให้แบนสินค้า หรือรายการของเจ้าตัว

           อย่างไรก็ดี ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย ประกาศข่าวการยุติบทบาทพิธีกรของ ม้า อรนภา วานนี้ (24 สิงหาคม) ได้ปรากฏภาพที่ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ยังคงเป็นหนึ่งในพิธีกร ทำให้โลกออนไลน์บางส่วนมีการขุดพฤติกรรมขณะขึ้นเวที กปปส. ของเหมี่ยว ปวันรัตน์ ออกมาอีกครั้ง


แฮชแท็ก #เหมี่ยวปวันรัตน์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

           โลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก #เหมี่ยวปวันรัตน์ จนติดอันดับในประเทศไทย ใจความสำคัญคือการเรียกร้องให้ปลด เหมี่ยว ปวันรัตน์ ออกจากการเป็นพิธีกร โดยมองว่าเธอนั้นยังไม่เคยขอโทษกับการที่สนับสนุนความรุนแรงบนเวที ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นอาจจะรุนแรงกว่า ม้า อรนภา ด้วยซ้ำ และหากเธอไม่ได้ออกมารับผิดชอบอะไรกับสิ่งที่เคยทำ หลายคนก็ไม่สามารถจะให้อภัยหรือทำใจสนับสนุนผลงานได้เช่นกัน

           สุดท้ายนี้เป็นที่น่าติดตามว่ากระแสต่อต้านดังกล่าวจะนำมาซึ่งความเคลื่อนไหวใด ๆ เกี่ยวกับ เหมี่ยว ปวันรัตน์ หรือไม่ หลังเคยทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงมาแล้วทั้ง แบนสปอนเซอร์เนชั่น รวมทั้งการแบน ม้า อรนภา เป็นต้น

เหมี่ยว ปวันรัตน์

เหมี่ยว ปวันรัตน์

เหมี่ยว ปวันรัตน์

เหมี่ยว ปวันรัตน์

เหมี่ยว ปวันรัตน์
ภาพจาก thaipbs



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปประเด็น เหมี่ยว ปวันรัตน์ คนจี้ขอโทษ-ขู่แบน หลังเคยหัวเราะคนตาย บนเวที กปปส. อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2563 เวลา 12:53:49 47,863 อ่าน
TOP