x close

2 ฝรั่งดำน้ำใต้เกาะพะงัน จับสัตว์ทะเลมาถ่ายรูป ซ้ำใช้ไม้เซลฟี่เขี่ยให้ตื่น

          แฉภาพนักดำน้ำต่างชาติ 2 คน จับสัตว์ทะเลมาถ่ายรูปเล่น ซ้ำใช้ไม้เซลฟี่เขี่ยให้ตื่นและวิ่งหนีเพื่อถ่ายภาพ ทช. ฮึ่ม ถ้ามากับทัวร์ บริษัทจะถูกขึ้นบัญชีดำ



         จากกรณีมีภาพที่นักท่องเที่ยวชายและหญิงชาวต่างชาติ 2 คน ดำน้ำในทะเลเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี แต่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งการไล่จับสัตว์ทะเลในแนวปะการัง และใช้ไม้เซลฟี่เขี่ยให้สัตว์ตื่นและวิ่งหนีนั้น

           วันที่ 31 สิงหาคม 2563 ThaiPBS รายงานว่า นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทาง ทช. ได้รับทราบข้อมูลนี้แล้ว ขณะเดียวกัน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ไม่พอใจการกระทำของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน โดยสั่งการเร่งด่วนให้ตามหาตัวเพื่อมาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว เพราะถือเป็นการมาเที่ยวที่ไม่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และไม่มีจิตสำนึก


           ขณะนี้ทาง ทช. ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกับกลุ่มนักดำน้ำ และบริษัททัวร์ในพื้นที่เกาะพะงัน และเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูว่าเป็นลูกทัวร์ของผู้ประกอบการรายใด และหากมากับบริษัททัวร์จะถูกแบล็กลิสต์ และส่งรายชื่อไปยังหน่วยงานอนุญาตประกอบกิจการ ซึ่งจะมีผลต่อการต่อใบอนุญาต

           ส่วนบทลงโทษ 2 นักท่องเที่ยวในภาพนั้น เบื้องต้นถ้าอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ก็จะโดนข้อหาล่าสัตว์ และลงโทษเพื่อให้เข็ดหลาบ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ฝรั่งดำน้ำใต้เกาะพะงัน จับสัตว์ทะเลมาถ่ายรูป ซ้ำใช้ไม้เซลฟี่เขี่ยให้ตื่น อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 11:10:11 3,923 อ่าน
TOP