x close

เปิดเอกสารร้องขอให้ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอนแก่น ไปไว้ที่อื่น รำคาญจัดชุมนุม

          เปิดเอกสาร สภ.เมืองขอนแก่น ส่งถึง นายกเทศมนตรี หลังชาวบ้านร้องเรียนเดือดร้อนจากกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง ขอให้ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอนแก่น ไปไว้ที่อื่น


          วันที่ 1 กันยายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก ขอนแก่นพอกันที ได้มีการเผยแพร่เอกสาร ซึ่งระบุว่าส่งมาจากสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เรื่องได้รับความเดือดร้อนจากการชุมนุมสาธารณะ ถึงนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น โดยแนบข้อความแจ้งความเดือดร้อนจากชาวบ้าน


          โดยเนื้อหาระบุว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนางอำพร (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงศาลหลักเมือง แจ้งว่าได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงการชุมนุมในพื้นที่ศาลหลักเมือง ในห้วงวันที่ 22-24 สิงหาคม มีการจัดการชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมือง 2 ครั้ง จึงขอให้สถานีตำรวจประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ดังนี้

          1. กรณีที่มีการยื่นขอจัดการชุมนุมสาธารณะ ช่วยประสานขอความร่วมมือกับผู้ประสงค์ขอจัดชุมนุมสาธารณะ ให้หลีกเลี่ยงการใช้พื้นที่บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่นเป็นสถานที่จัด เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพสักการะ

          2. นางอำพร แจ้งว่าได้มีหนังสือแจ้งความเดือดร้อนและขอความกรุณาสำนักงานเทศบาลนครขอนแก่น ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีอำนาจในการพิจารณา ให้มีการประชุมหารือเพื่อพิจารณาย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณศาลหลักเมือง ไปตั้งไว้ ณ สถานที่ที่อื่นที่มีความเหมาะสม โดยได้แจ้งขอให้สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ช่วยประสานแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมอีกช่องทางหนึ่ง


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ขอนแก่นพอกันที

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเอกสารร้องขอให้ย้ายอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขอนแก่น ไปไว้ที่อื่น รำคาญจัดชุมนุม อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2563 เวลา 09:27:26 12,027 อ่าน
TOP