x close

สันติ พร้อมพัฒน์ ลั่นพร้อมเสียบ รมว.คลัง หากบิ๊กตู่ไว้ใจ- ยันไร้ขัดแย้ง ปรีดี ดาวฉาย


          สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ยืนยันไม่ได้ขัดแย้ง ปรีดี ดาวฉาย จนทำให้ต้องลาออก อีกฝ่ายโทร. ขอโทษที่ทำให้ตกเป็นข่าว ชี้พร้อมรับตำแหน่งแทน หากนายกรัฐมนตรีมอบหมาย


          วันที่ 2 กันยายน 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเพราะความขัดแย้งทั้งส่วนตัวและภายในพรรคพลังประชารัฐทั้งสิ้น ตนยอมรับว่าภาพการทำงานอาจจะดูเหมือนขัดแย้งกัน แต่ตนเป็นเพียงรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แบ่งภาระการทำงานกันอย่างชัดเจน เพื่อให้รัฐมนตรีได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

          นายสันติ กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (1 กันยายน) นายปรีดีได้โทร. มาขอโทษถึงการลาออก จนทำให้มีข่าวออกมาในทำนองขัดแย้งกัน และนายปรีดียังได้ขอบคุณการทำงานร่วมกันที่ผ่านมา และเห็นว่าตนสามารถนำประสบการณ์ในฐานะรัฐมนตรีช่วยมาตลอด 1 ปี มาเป็นประโยชน์ในการทำงานได้อย่างมาก

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า การทำงานระหว่างตนกับนายปรีดีที่ผ่านมา ไม่มีความขัดแย้งกันแม้แต่น้อย แต่ด้วยปัญหาทางสุขภาพที่นายปรีดีเคยบอกว่าเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นเลือดในสมองเมื่อหลายปีก่อน และปัจจุบันได้รักษาหายแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกชาในหลาย ๆ จุด ประกอบกับแพทย์ขอให้ลดความเครียดลง

ปรีดี ดาวฉาย

          ตนมองว่า นายปรีดีมีปัญหาความกดดันในการทำหน้าที่ เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ต้องสร้างนโยบายใหม่ ๆ และทุกโครงการทุกปัญหาก็ถาโถมมาที่กระทรวงการคลังเป็นหลัก ดังนั้น คนเป็นรัฐมนตรีว่าการต้องเป็นคนที่มีความแข็งแกร่งโดยเฉพาะ และต้องมีสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งการที่นายปรีดีต้องมาเจอเรื่องให้คิดตลอด 24 ชั่วโมง ก็อาจส่งผลต่อปัญหาด้านสุขภาพได้

          เมื่อถูกถามว่าพร้อมเป็นรัฐมนตรีแทนนายปรีดีใช่หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่หากนายกรัฐมนตรีมอบหมายก็น้อมรับ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สันติ พร้อมพัฒน์ ลั่นพร้อมเสียบ รมว.คลัง หากบิ๊กตู่ไว้ใจ- ยันไร้ขัดแย้ง ปรีดี ดาวฉาย อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2563 เวลา 12:05:22 3,149 อ่าน
TOP