x close

สาวผวา ถูกนักการเมืองใช้ด้ามปืนตบหน้า ขู่บังคับให้เซ็นรับหนี้ ไม่งั้นยิงทิ้ง ทั้งที่ไม่ได้กู้

        สาวผวา เล่านาทีถูกด้ามปืนตบหน้าคาร้านเสริมสวย ซัดนักการเมืองท้องถิ่น บังคับให้เซ็นรับหนี้ของเพื่อนนักธุรกิจ ทั้งที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนกู้ ขู่ไม่คืนเงินจะยิงทิ้ง

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

        รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR) ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.20-15.00 น.ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 วันที่ 2 กันยายน 2563 "ดร.เสรี วงษ์มณฑา" สัมภาษณ์ "แพรวา" และ "ประเสริฐ" นักธุรกิจที่เข้าร้อง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร หลังโดนนักการเมืองท้องถิ่น อดีตนายกฯ อบต. ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร ใชปืนตบหน้า ให้รับสภาพหนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่คนกู้


ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

คนทำร้ายเราเป็นใคร รู้จักกันมั้ย ?

        แพรวา :  รู้จักหลายปี ไปมาหาสู่กัน เขาเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น รู้จักกัน

เหตุทำร้ายเกิดที่ไหน ?

        แพรวา : หมู่บ้านค่ะ ก่อนหน้านั้นมีการโทร. มาเพื่อให้เราเซ็นเอกสารสัญญาเงินกู้ แต่ทางเราพยายามอธิบายบอกเขาว่าเราเซ็นไม่ได้ เราไม่ได้เป็นคนเอาเงินไป

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

ตอนเขามาทำร้ายร่างกาย เราทำอะไรอยู่ ?

        แพรวา : ทางเราอยู่ร้านทำผม กำลังนั่งไดร์ผมอยู่ มีช่างอยู่ด้วยค่ะ ระหว่างเกิดเหตุสองนาที พี่เขาขับรถสวนเข้ามาและเห็นรถเราจอดอยู่หน้าร้านเสริมสวยหมู่บ้าน และเห็นรถคู่กรณีจอดอยู่ตรงข้ามกัน ก็คิดว่ามีเรื่องกันแน่ ๆ

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

ทำไมสันนิษฐานว่าจะมีเรื่อง ?

        ประเสริฐ : ก่อนหน้านั้นสัก 20 นาที แกโทร. มาหาผมแล้ว ส่งไลน์มาว่าจะเอาแบบนี้ใช่มั้ย ผมก็ไม่ได้เอะใจ แบตหมดไม่ได้รับสาย ก็รีบกลับมาบ้าน มาชาร์จแบตคุยกับเขาต่อ แต่ทีนี้เราเข้ามาเจอก่อน ก็สันนิษฐานว่าเขาต้องมาหา เขาเขียนเอกสารมาฉบับนึงเรามองว่ามันไม่ถูกต้อง มันไม่ใช่ ก็เลยคิดว่ายังไม่คุย ให้แกใจเย็นก่อน

คิดมั้ยจะเป็นเรื่องมาทำร้าย ?

        ประเสริฐ : ไม่เคยคิด

        แพรวา : แต่ทางเราคิด เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ คือแกเป็นคนอารมณ์ร้อน และทำกับเราแบบนี้มาหลายรอบแล้ว

เข้าไปห้ามปรามยังไง ?

        ประเสริฐ : เราก็บอกว่าพี่ใจเย็น ๆ ก่อน เขาก็เสียงดัง เราหันไปมองหน้าแฟน ทำไมหน้าแฟนมีรอยเลือด เราถามว่าเพราะอะไร ตอนนั้นแฟนโดนแล้ว

        แพรวา : ตอนพี่เขาเดินเข้ามา เรามองจากกระจกทำผม เราก็เห็นแล้วว่าเป็นเขา เราก็หันไปคุยกับพี่ช่างทำผม เรากลัวเขาจะตกใจ เรารู้นิสัยเขาว่าอารมณ์ร้อน ก็บอกเขาว่าอาจเสียงดังหน่อยนะ ไม่มีอะไรหรอก สักพักเขาก็ถามหาเรา และเดินเข้ามา ชักอาวุธปืนขึ้นมา บอกว่าให้เซ็นเอกสาร ทำไมถึงไม่เซ็น มีการติดต่อให้คุณเซ็น ทำไมไม่ไปเซ็นเอกสารให้ เราก็อธิบายว่าเราไม่ได้เป็นคนเอาเงินไป และคุณก็รู้ว่าคนที่เอาเงินไปคือใคร แล้วเอกสารที่เซ็นไว้ก็มีอยู่แล้ว จะมาเปลี่ยนให้เราเป็นคนเซ็นรับหนี้แทนมันไม่ได้

เอกสารนั้นคืออะไร ?

        แพรวา : เอกสารกู้เงินค่ะ ซึ่งระบุในสัญญาให้เราเป็นคนกู้ ซึ่งเราไม่ได้เป็นคนกู้ คือแนะนำให้เขารู้จักกัน เขาจะให้หรือไม่ก็อยู่ที่เขา เป็นความสมัครใจของสองฝ่าย ยินยอมตกลงกัน แต่ปัญหาของเราคือตอนนี้เราโดนข่มขู่

พอไม่ยอมเซ็น เขาพูดอะไรก่อนใช้ด้ามปืนตบ ?

        แพรวา : ตอนที่เขาเดินเข้ามา เขาเปิดประตูเข้ามาพร้อมชักอาวุธปืนมายืนใกล้ ๆ เรา และให้เราเซ็นเอกสาร เราก็ถามเขาว่าเซ็นอะไรคะ เราพูดแค่นั้น เขาบอกว่าก็เซ็นเอกสารเงินกู้ไง ทำไมไม่เซ็นให้ คุณต้องรับผิดชอบนะ แล้วอาวุธปืนก็ตบมาที่ใบหน้าเรา สัณชาตญาณก็เอามือป้องหน้าตัวเอง

ตอนเห็นหน้าแฟนมีเลือด ?

        ประเสริฐ : ในใจก็โมโห แต่เราก็กลัวแกยิง พยายามให้แกใจเย็น คุยไปคุยมาแกเหมือนอารมณ์ร้อนขึ้น แกก็ควักปืนใส่ผมทีนึง ตามคลิป ผมก็พยายามให้แกใจเย็น พี่โตแล้ว มีเรื่องไปไม่มีประโยชน์

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

น้องโดนตบกี่ที ?

        แพรวา : ครั้งแรกตบเข้ามาเอามือป้องแล้วกระแทกมาโดน เราก็ผลักเขาออกไปเขาก็ยื้อมาอีกรอบนึงก็โดนตรงจมูก จังหวะลุกขึ้นยืน โทรศัพท์ที่วางไว้บนตักมันหล่นลงไป เราก้มหยิบโทรศัพท์เพื่อถ่ายคลิป เราคิดได้อย่างเดียวว่ามันต้องมีหลักฐาน ระหว่างก้มหยิบก็โดนทุบที่หลังอีกที

เขาเป็นคนยังไง ถึงกล้าทำร้ายต่อหน้าต่อตาคนอื่น ?

        แพรวา : ปัญหาตรงนี้คุยกันได้ ซึ่งมีการคุยกันมาตลอด ทางเราพยายามเจรจา และคนที่เอาเงินไปเอง มีการติดต่อเข้ามาทางวีแชตเรื่อย ๆ เขาก็ได้คุยกัน

คนยืมเงินเป็นใคร ?

        แพรวา : เป็นเพื่อนกันค่ะ เป็นชาวต่างชาติ เป็นคนจีน

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

ทำไมถึงแนะนำคนจีนให้ไปกู้ ?

        แพรวา : ทางเรากับทางเพื่อนรู้จักกัน และทำธุรกิจคล้าย ๆ กัน ทางคนจีนเป็นคนนำขอเข้ามา ทางเราเอาของไปขายให้ลูกค้า ในช่วงนั้นเพื่อนมีปัญหาเรื่องการเงิน การเงินติดขัด ขาดสภาพคล่อง ก็ติดต่อทางเราว่าจะทำยังไง จะหาเงินมาหมุนต่อในกิจการ ทางเราก็เลยแนะนำว่ามีคนนี้ปล่อยอยู่ เรามีการพาไปแนะนำให้รู้จัก เริ่มแรกโทร. ไปถามว่ามีลูกค้าสนใจเอาเงิน ปล่อยมั้ย เดี๋ยวจะพาไปแนะนำให้รู้จัก

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

รู้จักนิสัยเขา ทำไมถึงกล้าให้เพื่อนไปยืม ?

        ประเสริฐ : แต่ก่อนแกไม่เป็นแบบนี้

        แพรวา : ช่วงแรกไม่เป็นแบบนี้ แต่มาเป็นช่วงหลังที่เกิดปัญหา

        ประเสริฐ  : เราแนะนำลูกค้าให้เขาหลายเจ้า แต่เจ้าอื่นไม่มีปัญหา

แล้วเกิดอะไรขึ้น ไม่จ่ายดอกเบี้ย คิดเบี้ยหนี้หรือยังไง ?

        ประเสริฐ : คือก่อนโควิด เพื่อนผมได้กลับไปที่จีน แล้วก็มีโควิด ทำให้เขาไม่ได้กลับมา และขาดส่งดอกไปตลอด แต่ก่อนหน้านั้นส่งดอกมาตลอด ไม่มีปัญหา อาจจะช้าบ้าง แต่จ่ายตลอด

เขายืมไปเท่าไหร่ ?

        ประเสริฐ : ประมาณ 5 ล้านกว่าครับ

เราได้เซ็นค้ำประกันมั้ย ?

        ประเสริฐ : ไม่ได้เซ็นค้ำนะครับ

        แพรวา :  ครั้งแรกที่ทำสัญญาเราพาไปทำสัญญาที่ทางโรงงานทางเพื่อน ทางนายกฯ ท่านไปเองกับพี่คนนึง ไปทำสัญญากันที่โน่น สัญญาฉบับแรก เพื่อนคนจีนเป็นคนเซ็นพร้อมเอกสาร ก็จะมีหนังสือรับรองบริษัท และเอกสารจากทางเพื่อน หลักฐานในการค้ำประกันตอนนั้นเป็นเครื่องจักร เป็นเครื่องฉีดพลาสติก มีการถ่ายหลักฐานไว้ว่าเป็นเครื่องจักรตัวนี้

ได้ผลประโยชน์จากผู้กู้หรือให้กู้มั้ย ?

        ประเสริฐ : เหมือนเขาซื้อของมาผมขาย ไม่ได้ประโยชน์จากคนกู้ ได้ผลประโยชน์จากเพื่อนที่เขาเอาของมาให้ผมขาย ผมมีกำไรจากตรงนั้น

        แพรวา : ก่อนเพื่อนกลับไปก็มีการเรียกมาคุยกันที่บริษัทเพื่อน เขาก็ทำวิธีเดิม เพื่อนขาดสภาพคล่องและไม่ได้ส่งดอกเขา เขาไปหาเพื่อนที่โรงงาน และชักอาวุธปืน ทำพฤติกรรมเหมือนเดิม ถือปืนเข้าไปในโรงงานเพื่อน และเอาปืนไปข่มขู่ทางเพื่อน เพื่อนโทรมาว่าทางคุณนายกฯ มาพร้อมใช้ปืนจี้หัวผม ผมต้องทำยังไง ผมกลัว เขาเอาไปขู่ ทำให้เพื่อนเกิดความกลัวเอามาปรึกษาเรา เราก็บอกว่าใจเย็น ๆ ให้อธิบายไปว่าเราติดปัญหาอะไร

ตอนเพื่อนกลับเมืองจีน เขารู้มั้ย ?

        แพรวา : รู้ค่ะ ระหว่างเพื่อนอยู่ที่เมืองจีนก็ยังมีการติดต่อ หนูวีแชตไปให้ทางเพื่อนคุยกับเขา เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ไปไหน เขาก็รับทราบตลอด

เพื่อนอธิบายมั้ย ทำไมไม่จ่ายเงิน ?

        แพรวา : เพื่อนบอกว่ามีปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ได้เบี้ยว ไม่ได้โกง เดี๋ยวจะกลับมาเคลียร์ให้ ขอเวลา เพราะมาเจอสภาพเศรษฐกิจอย่างนี้ผมไม่มีจริง ๆ แล้วเขายังเข้าไทยไม่ได้

        ประเสริฐ : แล้วมีเรื่องเขาเซ็นสัญญาค้างอยู่ที่เมืองไทย ทางเจ้าหนี้ก็รู้ แล้วเงินบางส่วนเขาก็ได้ไปแล้ว แต่มันมีโควิด ธุรกิจเดินต่อไม่ได้ สมมติถ้าเขาเข้ามาได้ ธุรกิจก็จะเดินต่อได้ เขาก็จะได้เงินในส่วนของเขา

คนยืมแสดงเจตนาชัดเจนว่าไม่เบี้ยวหนี้ แต่ไม่มีเงิน ?

        แพรวา : ใช่ค่ะ ติดต่อเขาตลอด มีการวีแชตไป เขาบอกว่าทางเขาจะกลับมาเคลียร์ให้ เมื่อคืนเพื่อนเห็นข่าวก็รีบโทร. กลับมาว่าเขากล้าทำกับเราขนาดนั้นเลยเหรอ เดี๋ยวเขาจะรีบกลับมา น่าจะเป็นเดือนหน้า ถ้าเปิดก็จะรีบกลับมาเคลียร์

โรงงานเขาทำธุรกิจอะไรถึงเอาเครื่องจักรไปรับประกัน ?

        แพรวา : นำเข้าเครื่องฉีดพลาสติกค่ะ แล้วอุปกรณ์งานฉีดทุกชนิด นำเข้ามาจากจีน ขายในเมืองไทย

เขาจ่ายเงินไปแล้วเท่าไหร่ ?

        แพรวา : ใช้แล้วเอาใหม่ ยอดไหนยังไม่ได้ใช้ก็เป็นการจ่ายดอกมาเรื่อย ๆ ดอกก่อนหน้านี้จ่าย ไม่ได้จ่ายตอนโควิดสักเดือนสองเดือน

หลังจากมีการทำร้ายแล้วเป็นยังไง ?

        ประเสริฐ : ผมก็คุยกับเพื่อนที่เป็นคนจีน เขาบอกว่าถ้าเปิดประเทศเมื่อไหร่จะกลับมาแน่นอน ให้ไวที่สุด กับทางเจ้าหนี้ก็ได้คุยกันแต่อยากบอกว่าไม่สมควรใช้ปืน เขาก็อาวุธมากแล้ว นี่ก็ผู้หญิง ไม่ควรใช้ปืนมาขู่ผม เขาอายุ 50 กว่าแล้ว

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

คนให้กู้เป็นคนปล่อยเงินกู้นอกระบบ ?

        แพรวา : ก็เรียกได้ว่ากู้นอกระบบ ตอนนี้เขายังเป็นนักการเมืองอยู่

ทำไมเขาไม่ยึดเครื่องจักรที่ค้ำประกัน ?

        แพรวา : ก็ก่อนหน้านี้ที่บริษัทเริ่มแย่ ทางเพื่อนที่เป็นหนี้อยู่ก้อนสุดท้าย ก็ดูวงเงินแล้ว คือต้องส่งดอกเดือนนึงเยอะมาก เกรงว่าจะไม่ไหว ทำยังไงก็ได้เพื่อเอาไปปิดก้อนตรงนี้ แล้วไปเริ่มใหม่ เลยเหมือนเข้ามาขายโรงงาน เอาเงินไปใช้หนี้ ตอนนั้นเพื่อนขายโรงงานให้เพื่อนอีกคนที่ทำธุรกิจเช่นเดียวกันกับเพื่อนคนนี้ ขายไป 15 ล้าน

ทำไมไม่มีเงินไปคืนล่ะ ?

        แพรวา : คือเงินที่เพื่อนเอาไป แบ่งเช็คจากยอด 15 ล้าน น่าจะแบ่งมา 6.3 ล้าน ซึ่งเป็นหนี้ประมาณนั้นและมีการคิดดอกเบี้ยกันมา ก็เหมือนกับว่าเป็นการแลกเช็คหักใช้หนี้ไปเลย เพื่อนไม่ต้องจ่ายแล้ว เช็คใบนี้ค้ำประกันว่ามีเงินจ่ายดอกเขา หักต้นหักดอกกันไปในเช็ค ผ่านไปได้ 4 เดือน ใบแรกไม่มีปัญหา ใบสอง สาม ไม่มีปัญหา มามีปัญหาใบที่สี่ คือคนมาซื้อโรงงานก็ประสบปัญหาเหมือนกันก็เลยยกเลิกเรื่องซื้อโรงงาน แต่เงินที่จ่ายไปแล้วก็ไม่ได้เรียกคืน เหมือนเป็นการให้เพื่อนไปเลย ก็เลยใช้หนี้ไปได้บางส่วน ซึ่งตีเป็นเงินต้นก็ประมาณ 3 ล้านกว่า จากการมาทวงคือทวงทั้งหมดเลย เราก็ไม่มั่นใจว่าเขาคิดยังไง

เขาได้เช็คไป มูลค่า 6.3 ล้าน 24 ใบ บางใบก็ผ่านไป พอถึงใบที่ 4 ไม่ผ่าน ?

        แพรวา : ใช่ค่ะ ซึ่งตีใบละ 3 แสน แบ่งจ่ายให้เขาหักต้นหักดอก ต้นไม่กี่บาท เป็นดอกเบี้ยทั้งหมด

ไปฟ้องแล้วคดีคืบหน้าแค่ไหน ?

        แพรวา : พอเราไปโรงพยาบาล โรงพักแล้ว ปรากฎว่าเมื่อวานก็ไม่มีข่าวคืบหน้า มาทราบอีกที ทางทนายโทร. ไปหาร้อยเวรที่ทำคดี ทางร้อยเวรก็เลยรีบทำเรื่องให้ จากปกติเมื่อวานนัดเราสืบช่วงบ่ายโมงวันนี้ อยู่ดี ๆ ก็มาเลื่อนเราเป็นเวลา 2 ทุ่ม ให้เราไปโรงพักเพื่อไปสอบ

โดนข่มขู่ด้วย ?

        ประเสริฐ : ถ้าไม่ได้เงินคืนเขาจะฆ่าให้หมด

        แพรวา : เขาบอกว่าพร้อมติดคุกตอนแก่ จะยิงทิ้งให้หมด เรามีลูกเราก็กลัวความปลอดภัย ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เอาเงินเขาไป

        ประเสริฐ : พอแนะนำคุณไป คุณได้ดอกคุณแฮปปี้แต่พอไม่ได้ดอกจะมาลงที่ผม ผมมองว่ามันไม่ถูกต้อง

ต้องการให้เรื่องลงเอยยังไง ?

        แพรวา : ตอนนี้น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะหลายข่าวเข้าไปเสาะว่าเกิดจากปัญหาอะไร เราแค่ต้องการความปลอดภัย มีการโทร. มาข่มขู่จะฆ่าเรา

ทำร้ายผู้หญิง
ภาพจาก รายการ เรื่องลับมาก (NO CENSOR)

ตัดสินใจไปหาทนายรณณรงค์ เพราะอะไร ?

        แพรวา : เพราะคดีมันเงียบ ก็คิดว่าเขาน่าจะมีอิทธิพลจนทำให้คดีเงียบได้ แต่เมื่อคืนเขาโทร. เข้ามาหาเราช่วงหนึ่งทุ่ม น่าจะมีนักข่าวบันทึกเสียงอยู่ เพราะพยายามโทร. เข้ามาว่าเขาไม่ได้ทำอะไรเรา เขาไม่ได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ เรามีหลักฐานเพียงพอมั้ย พยายามถามหลักฐานว่าเห็นเขาเหรอว่าเขาถือปืน หลังเราไปสืบพยาน พยานที่เป็นร้านทำผมก็โทร. มาว่าเขาเข้าไปที่บ้าน ไปตอน 20.40 น. พยานเขาก็กลัว

        ประเสริฐ : แล้วมาอ้างตัวว่าเป็นตำรวจเพื่อขอเข้า รปภ. เขาก็เลยกลัว เลยปล่อยให้เข้าไป บ้านนี้เขาไม่ปล่อยให้บุคคลภายนอกเข้าไปอยู่แล้ว

        แพรวา : เขาอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอข้อมูลเพิ่มเติม ทาง รปภ. เลยปล่อยให้เขาเข้าไป ไปกดกริ่งเรียกและเข้าไปในบ้านพี่เขา พี่เขาก็บอกว่าอย่าเอาเข้าไปเกี่ยว เขาก็บอกว่าขอดูกล้องวงจรปิด หลักฐานเพียงพอมั้ยที่จะเอาผิดเขา พี่เขาก็เลยบอกว่าเขาเห็น ก็พูดไปตามความเป็นจริง ตำรวจสอบเขาไปแล้ว เขาก็เล่าไปว่าเขาเห็นเหตุการณ์ยังไง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผวา ถูกนักการเมืองใช้ด้ามปืนตบหน้า ขู่บังคับให้เซ็นรับหนี้ ไม่งั้นยิงทิ้ง ทั้งที่ไม่ได้กู้ โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2563 เวลา 09:45:14 13,937 อ่าน
TOP